Thứ Hai | 16/04/2012 07:48

Wikileaks sắp lên truyền hình

Người sáng lập Wikileaks Julian Assange có kế hoạch ra mắt một chương trình trò chuyện mang tên "Thế giới ngày mai" trên mạng truyền hình quốc gia Nga RT.
Nhà sáng lập Wikileaks, Julian Assange và RT, kênh truyền hình vệ tinh quốc tế không tiết lộ danh sách khách mời song cho biết các cuộc phỏng vấn đầu tiên chắc chắn sẽ vô cùng hồi hộp và hấp dẫn.

Hiện việc tuyên bố cho ra đời chương trình trò chuyện này gây được khá nhiều sự chú ý của giới truyền thông quốc tế. Một số nhà bình luận bên ngoài nước Nga tỏ ra thắc mắc về mối liên quan giữa Assange và điện Kremlin, nhà bảo trợ tái chính cho RT.

Dự kiến chương trình "Thế giới ngày mai" sẽ được phát sóng trên ba kênh tiếng Anh, tiếng Ả rập và Tây Ban Nha của RT. Trang Wikileaks tiết lộ chương trình sẽ có 12 phần, mỗi phần với nội dung được biên tập kéo dài 26 phút.

RT sẽ cấp phép phát sóng cho chương trình, song không được tham gia vào quá trình sản xuất. Tất cả mọi quyết định biên tập đều do ông Julian Assange đảm nhiệm, trang web kênh này cho biết.

Hiện tại, nhà sáng lập Wikileaks bị quản thúc tại Anh và đang nỗ lực chống lại việc bị dẫn độ về Thụy Điển sau khi cơ quan chức năng nước này cáo buộc ông là thủ phạm tấn công tình dục hai phụ nữ.

Nguồn CNN/DVT


Sự kiện