Thứ Sáu | 04/10/2013 13:04

Washington hỗn loạn sau nổ súng bên ngoài Nhà Trắng

Mọi ngả đường quanh đồi Capitol đã bị chặn, nhân viên an ninh được triển khai khắp nơi nhưng người dân vẫn không hết lo lắng.
Một vụ nổ súng đã xảy ra bên ngoài Nhà Trắng, Quốc hội Mỹ hôm 3/9, chỉ hai ngày sau khi chính phủ Mỹ phải đóng cửa vì Quốc hội không thông qua khoản ngân sách cho các cơ quan liên bang tiếp tục hoạt động.

Vụ rượt đuổi xe diễn ra ngày 3/10 sau khi một phụ nữ cố tình đâm vào hàng rào an ninh bên ngoài Nhà Trắng sau đó phóng xe vào đại lộ Pennsylvania gần đồi Capitol. Người phụ nữ này đã bị bắn hạ sau hơn vài phút rượt đuổi trên quãng đường dài 2km.

Cảnh sát mô tả đây là vụ việc đơn lẻ và không có dấu hiệu khủng bố, đồng thời cho biết một sĩ quan của lực lượng này đã bị thương nhẹ khi xảy ra vụ va chạm.

Vụ việc xảy ra khi các nghị sĩ đang họp bàn tìm cách đưa chính phủ liên bang hoạt động trở lại sau hơn 2 ngày đóng cửa. Cảnh sát đã nhanh chóng phong tỏa toàn bộ khu vực và cả hai viện của Quốc hội Mỹ phải tạm ngừng hoạt động. Tới 2 giờ sáng nay, lệnh phong tỏa an ninh đã được dỡ bỏ.

Nhân viên cứu hộ vây quanh chiếc xe bị hỏng (Ảnh Reuters)

Nhân viên cảnh sát bị thương được đưa đi cấp cứu (Ảnh Reuters)
Trực thăng cứu hộ sẵn sàng chuyển người bị thương (Ảnh AP)
Người dân Mỹ tháo chạy khi nghe tiếng súng nổ (Ảnh EPA)
Hiện trường vụ án bị phong tỏa (Ảnh Reuters)
Cảnh tượng hỗn loạn tại con phố gần hiện trường (Ảnh AP)
Nhân viên FBI được triển khai tại hiện trường (Ảnh Reuters)
Mọi con đường xung quanh đồi Capitol bị chặn (Reuters)
Ngay cả phóng viên cũng không được phép tiếp cận hiện trường (Ảnh Reuters)

Nguồn Tổng hợp


Sự kiện