Thứ Năm | 14/11/2013 17:35

Wall Street thu hút sinh viên đồng tính để tăng lợi nhuận

Tuần trước, thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật cấm sa thải nhân viên vì lý do giới tính.
Nick Maddock từng cho rằng người đồng tính sẽ không bao giờ có cơ hội làm việc ở Wall Street. Điều này hiện nay hoàn toàn không đúng.

Tại hội thảo việc làm của JPMorgan Chase & Co ở New York, Maddock, 22 tuổi, sinh viên năm cuối ở đại học Southeast Missouri cho biết, "Tôi muốn mọi người từ bỏ thành kiến về nghề nghiệp của người đồng tính."

Wall Street đang dành sự chú ý đặc biệt đối với các hồ sơ xin việc của các sinh viên đồng tính (LGBT). Ngoài việc tôn trọng quyền đồng tính, các ngân hàng lớn nhất của Mỹ, công ty môi giới và công ty tư vấn còn đang cạnh tranh với nhau trong việc thay đổi hình ảnh truyền thống của mình đồng thời nâng cao mức lợi nhuận thông qua sự đa dạng về giới tính.

Theo Todd Sears, tuổi 37, chuyên gia tư vấn khách hàng đồng tính, "Quan niệm truyền thống của Wall Street rất bảo thủ và không có chỗ cho sự khác biệt (giới tính). Tuy nhiên, các công ty đang nhận ra rằng sự đa dạng về giới tính trong công ty là một quyết định thông minh."

Tuần trước, thượng viện Mỹ thông qua dự luật cấm sa thải nhân viên vì lý do giới tính.

Goldman Sachs là một trong số các công ty ủng hộ việc thay đổi luật hôn nhân của các bang hiện đang ngăn cấm hôn nhân đồng giới.

Lloyd C. Blankfein, tổng giám đốc của Goldman Sachs cho biết "Bình đẳng giới tính không chỉ là vấn đề xã hội mà còn là vấn đề kinh doanh. Để có thể thành công, các công ty phải thu hút và bồi dưỡng nhân tài từ mọi nguồn có thể."

Theo công ty nghiên cứu thị trường Witeck Communications, trong năm nay sức mua của cộng đồng đồng tính Mỹ ước tính đạt 830 tỷ USD, cao hơn so với mức 790 tỷ USD của năm 2012.

Theo Bob Witeck, chuyên gia tư vấn khách hàng đồng tính, "Thuê nhân viên đồng tính sẽ đem lại cho các công ty cung cấp dịch vụ tài chính cơ hội mở rộng thị phần sang những người đồng tính."

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện