Chủ Nhật | 21/06/2015 07:09

Wall Street Journal giảm nhân sự, tập trung cho mảng điện tử

Nhiều văn phòng tại châu Âu và châu Á của báo sẽ bị đóng cửa hoặc giảm quy mô hoạt động, khi WSJ muốn dành nguồn lực phát triển mảng điện tử.

Định hướng mới được lãnh đạo WSJ thông báo trong bản tin nội bộ phát hành cuối tuần qua. Theo đó, tờ báo kinh tế nổi tiếng cho biết sẽ tiến hành đóng cửa và giảm quy mô hoạt động tại châu Âu và châu Á, bỏ bộ phận sản xuất tin chuyên về doanh nghiệp nhỏ trên báo in. Bộ phận làm tin kinh tế tại New York cũng sẽ giải thể và tập trung vào một đầu mối tại Washington, D.C. Bên cạnh đó, ban Tài chính cá nhân cũng sẽ bị thu hẹp "đáng kể".

Chủ tịch Liên đoàn Lao động (IAPE) của báo - Tim Martell thông báo đã có khoảng 30 nhân sự bị thôi việc kể từ hôm thứ 6. Tuy chưa có thông tin chính thức, nhưng CNN nhận định tổng số lượng sẽ quanh mức 100 người.

Trong bản tin nội bộ, Tổng biên tập Gerard Baker cho rằng chính sự nở rộ của những nội dung, tin tức miễn phí cũng như các hãng tin điện tử đang cạnh tranh người đọc và quảng cáo của WSJ. "Họ thậm chí còn đánh cắp những bài báo của chúng ta”, vị này này viết.

Để giải quyết những vấn đề nêu trên, Tổng biên tập Baker cho rằng tờ báo cần đẩy nhanh quá trình đổi mới, với mục tiêu mạnh mẽ và rõ ràng đó là trở thành một hãng tin kỹ thuật số hàng đầu thế giới. Quá trình này đòi hỏi phải chấm dứt một số hoạt động khác để tập trung hơn vào mục tiêu.

“Với những cải cách, nhiệm vụ và mục tiêu mới trong kỷ nguyên số hóa, WSJ đang trông đợi vào một tương lai bền vững, sôi động, thịnh vượng và đầy hứa hẹn của một hãng tin tốt nhất thế giới”, vị này phát biểu.

Nguồn Vnexpress