Thứ Bảy | 20/04/2013 07:08

Vụ nổ nhà máy Texas: Tìm thấy 12 thi thể, 60 người vẫn mất tích

Trong quá trình đào xới đống đổ nát sau vụ nổ, các nhân viên cứu hộ tìm được khoảng 12 thi thể, trong khi 60 người khác vẫn còn mất tích.
Phát biểu trong cuộc họp báo hôm qua 19/4, người phát ngôn Văn phòng an toàn công cộng bang Texas Jason Reyes cho biết người 12 người thiệt mạng được phát hiện và 60 người mất tích, vụ nổ nhà máy phân bón còn khiến 200 người khác bị thương.

Vụ nổ cũng phá hủy khoảng 50 ngôi nhà. Cho đến nay đội cứu hộ mới rà soát được 150 ngôi nhà và vẫn tiếp tục tới nhiều căn hộ khác để tìm kiếm người bị nạn.

Các nhà điều tra vẫn tiếp tục xem xét hiện trường vụ nổ để tìm kiếm bằng chứng. Trong khi đó, chính quyền bang Texas vẫn cho rằng vụ nổ có thể xuất phát từ một đám cháy nhỏ trước khi lan sang công ty phân bón. Các quan chức bang cũng từ chối tiết lộ số thương vong cụ thể và cho rằng số người tử vong chỉ từ 5 đến 15 người.

Phát biểu sau cuộc họp báo của Văn phòng an toàn công cộng, thượng nghị sĩ John Cornyn của bang Texas gọi con số 60 người mất tích là "thảm kịch khủng khiếp".

Vụ nổ nhà máy phân bón Texas nằm trong một chuỗi sự kiện liên tiếp gây chấn động nước Mỹ trong tuần qua. Hôm 16/4, 3 vụ đánh bom liên hoàn đã xảy ra tại giải chạy marathon truyền thống cho thành phố Boston tổ chức, khiến 3 người thiệt mạng và 170 người bị thương.

Hiện các cơ quan chức năng đang xem xét liệu vụ nổ nhà máy Texas là một âm mưu hay chỉ đơn thuần là một tai nạn.

Nguồn AFP/Dân Việt


Sự kiện