Ảnh: ChinaDaily

 
Vũ Hạo Chủ Nhật | 08/03/2020 10:50

Vũ Hán sắp đóng cửa bệnh viện dã chiến lớn nhất sau khi hoàn thành sứ mệnh

Vũ Hán ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) sắp đóng cửa bệnh viện dã chiến lớn nhất sau khi các bệnh nhân cuối cùng đã xuất viện vào chiều ngày 07/03.

Bệnh viện dã chiến này được xây dựng gấp rút trong 3 ngày và cung cấp thêm giường bệnh cho các bệnh nhân nhiễm virus corona.

Cho đến nay, bệnh viện đã nhận 1.760 bệnh nhân, không có ca tử vong nào và nhân viên y tế cũng không bị nhiễm virus, theo ông Zhang Junjian, người đứng đầu bệnh viện và cũng là Phó Chủ tịch của bệnh viện Zhongnan của Đại học Vũ Hán.

Ông cho biết bệnh viện dã chiến được xây dựng ngay tại Trung tâm triển lãm phòng khách Vũ Hán là bệnh viện dã chiến lớn nhất và nằm trong số những bệnh viện dã chiến đầu tiên được gấp rút xây dựng để điều trị cho bệnh nhân ở Vũ Hán.

Dưới sự dẫn dắt của nhóm y tế từ bệnh viện Zhongnan, bệnh viện dã chiến này cung cấp 1.461 giường bệnh và được sự hỗ trợ từ nhóm y tế địa phương cũng như nhân viên y tế từ khắp Trung Quốc.

Bệnh viện dã chiến này chưa ghi nhận ca tử vong, không có tai nạn và không bệnh nhân nào buông lời phàn nàn. Không nhân viên y tế nào bị nhiễm bệnh và không có bệnh nhân nào đã hồi phục lại cho thấy dấu hiệu nhiễm lại, ông Zhang cho biết.

Sau hàng loạt biện pháp khử trừng, bệnh viện dã chiến này được dự kiến đóng cửa trong ngày Chủ nhật (08/03).

* Vũ Hán đóng cửa bệnh viện dã chiến thứ hai sau khi những bệnh nhân cuối cùng rời đi

Nguồn China Daily