Ảnh: Internet

 
Vũ Hạo Thứ Tư | 26/02/2020 10:31

Virus corona bắt đầu xuất hiện ở Áo, Croatia và Thụy Sỹ, Thứ trưởng Y tế Iran nhiễm virus corona

Tây Ban Nha, Croatia, Áo, và Thụy Sỹ thông báo đã ghi nhận các ca nhiễm đầu tiên, đồng thời Thứ trưởng Y tế Iran đã xác nhận bị nhiễm virus corona.

Tính tới lúc 9h ngày 26/02, thế giới đã ghi nhận tổng cộng 80.981 ca nhiễm bệnh và 2.764 ca tử vong, trong đó phần lớn đều đến từ Trung Quốc. Ở mặt tích cực, đã có 29.998 người khỏi bệnh.

Trong khi số ca nhiễm và tử vong tại Trung Quốc dần dần tăng chậm lại, thì tình hình dịch bệnh tại các quốc gia khác lại dần trở nên nghiêm trọng hơn, trong đó đáng nói đến nhất phải là Hàn Quốc, Italy, Iran, Nhật Bản.

Chưa dừng lại ở đó, dịch bệnh đã bắt đầu lan ra một số khu vực khác của châu Âu. Mới đây, Tây Ban Nha, Croatia, Áo, và Thụy Sỹ vừa ghi nhận ca nhiễm bệnh đầu tiên.

Tây Ban Nha, Áo, Croatia và Thụy Sỹ ghi nhận ca nhiễm bệnh virus corona đầu tiên

Tây Ban Nha đã cách ly hàng trăm du khách tại một khách sạn trên quần đảo Canary vì một du khách người Italy nhập viện do nghi nhiễm virus corona. Tính cho đến nay, Tây Ban Nha đã ghi nhận 3 ca nhiễm. 

Croatia ghi nhận trường hợp nhiễm virus đầu tiên ở vùng Balkans sau khi một thanh niên trẻ vừa trở về từ Ý và dương tính với virus corona. 

Trong ngày 25/02, Áo – vốn giáp biên giới với Italy – cũng ghi nhận 2 ca nhiễm đầu tiên tại tỉnh Tyrol. 

Thụy Sỹ cũng xác nhận ca nhiễm virus đầu tiên, buộc Công ty thực phẩm Nestle của nước này phải tạm hoãn các chuyến công tác cho đến 15/03. 

Iran: Thủ trưởng Y tế nhiễm virus corona và số ca tử vong cao nhất bên ngoài Trung Quốc

Iran ghi nhận 95 ca nhiễm bệnh, nhưng lại có tới 16 ca tử vong, tức tỷ lệ tử vong khá cao. Đây cũng là quốc gia ghi nhận số ca tử vong cao nhất ở bên ngoài Trung Quốc.

Cũng đáng chú ý là Thứ trưởng Bộ Y tế Iran, Iraj Harirchi, đã xác nhận nhiễm virus corona trong lúc số ca nhiễm bùng phát nhanh chóng ở quốc gia này.

"Xét nghiệm cho thấy ông Iraj Harirchi, thứ trưởng Bộ Y tế, dương tính với virus corona", Alireza Vahabzadeh, cố vấn truyền thông của bộ trưởng y tế Iran, cho biết trên Twitter.

Trước khi xác nhận nhiễm bệnh, ông Iraj Harirchi có lúc ho và toát mồ hôi trong buổi họp báo vào ngày thứ Hai (24/02) cùng với phát ngôn viên Chính phủ Ali Rabiei.

Thủ trưởng Y tế Iran (bên trái) đổ mồ hôi trong lúc phát biểu trong ngày thứ Hai (22/02)
Thủ trưởng Y tế Iran (bên trái) đổ mồ hôi trong lúc phát biểu trong ngày thứ Hai (22/02)

Tâm điểm lây nhiễm ở Iran hiện đang là thành phố Qom và cho đến nay, Chính phủ vẫn chưa tiến hành phong tỏa thành phố này.

Theo Bộ Y tế Iran, hầu hết các trường hợp tử vong và nhiễm bệnh bên ngoài thành phố Qom đều nằm trong số những người gần đây đã đến thăm thành phố linh thiêng này.

Virus corona có vẻ như đang lan các khu vực mới của Iran khi xuất hiện ca nhiễm bệnh tại các tỉnh Fars, Khorasan Razavi và đảo Qeshm.

Hàn Quốc ghi nhận thêm 169 ca nhiễm mới,

Theo hãng tin Yonhap, Hàn Quốc ghi nhận thêm 169 ca nhiễm mới tính tới lúc 9h56 (giờ địa phương), qua đó nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 1.146 ca. 

Vào lúc 10h11 sáng, một người lính Mỹ tại Camp Carroll, Hàn Quốc, đã xét nghiệm dương tính với virus corona – đánh dấu trường hợp đầu tiên một thành viên dịch vụ Mỹ bị nhiễm virus corona, theo nguồn tin từ cơ quan Lực lượng Mỹ-Hàn Quốc (USFK).

Nguồn: CNBC.
Nguồn: CNBC.

Khu vực Camp Carroll chỉ cách 22km với thành phố Daegu – tâm chấn bùng phát dịch bệnh tại Hàn Quốc. Người lính bị nhiễm bệnh đã từng tới Camp Walker – cách Daegu khoảng 4km.

Italy: Quốc gia châu Âu có số ca nhiễm lớn nhất với 322 ca nhiễm bệnh

Theo Hãng tin AFP, Italy ghi nhận 322 ca nhiễm, trong đó có 11 ca tử vong. Đây là quốc gia châu Âu có số ca nhiễm lớn nhất.

Tất cả những bệnh nhân qua đời vì virus corona tại Italy đều là người lớn tuổi hoặc người có tiền sử bệnh tật.

Hiện tại, dịch bệnh đã bắt đầu lây lan sang những khu vực khác như Tuscany và Sicily. Tại Tuscany, đã xuất hiện 2 ca nhiễm đầu tiên, trong đó có một hướng dẫn viên du lịch. Trong khi đó, tại Sicily, có 3 ca nhiễm bệnh. Đáng chú ý, trong đó có một cặp vợ chồng từ vùng Lombardy – vùng có số ca nhiễm virus corona lớn nhất với 240 người.

* Covid-19 đe dọa kinh tế chia sẻ

* Khẩu trang và kinh tế gia “mặc kệ nó”

Nguồn Tổng hợp