Thứ Hai | 17/11/2014 08:40

Vì sao Tổng thống Nga Putin rời cuộc họp G20 sớm?

Ông Putin bác đồn đoán rằng việc ông bỏ dở cuộc họp G20 liên quan đến căng thẳng Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua 16/11 bất ngờ bỏ dở cuộc họp của lãnh đạo G20 diễn ra ở Brisbane, Australia. Với động thái này, ông là nguyên thủ đầu tiên rời cuộc họp và bay khỏi Brisbane trước khi hội nghị đưa ra tuyên bố chung.

Dư luận sau đó đồn đoán động thái của ông Putin là do căng thẳng Nga – phương Tây liên quan đến khủng hoảng Ukraine.

Tuy nhiên, Tổng thống Nga Putin sau đó đã lên tiếng bác bỏ. Ông cho biết việc bỏ dở cuộc họp là bởi ông muốn có thời gian nghỉ ngơi trước khi trở lại làm việc vào ngày thứ Hai. “Thứ hai tôi phải làm việc trở lại. Do đó tôi muốn ngủ 4-5 tiếng trước khi làm việc. Tôi đã nói điều này với Thủ tướng Australia Abbott và ông ấy đã rất thông cảm. Do đó, tôi không nghĩ ngợi gì thêm”, ông Putin nói.

Trước đó, truyền thông Australia  đưa tin, ông Putin đã có ý định bỏ cuộc họp sớm để đáp trả sự lạnh lùng của lãnh đạo phương Tây.

Căng thẳng Nga – phương Tây trở nên gay gắt vì vấn đề Ukraine. Phía Mỹ, Australia và Nhật Bản đã ra tuyên bố chỉ trích Nga vì hành động liên quan đến Ukraine. Phương Tây cho rằng, Nga không giữ đúng các cam kết liên quan đến duy trì hòa bình, ổn định ở Ukraine. Tuy nhiên, Nga đã phản bác tất cả những cáo buộc này.

Nguồn AP