Thứ Sáu | 22/11/2013 17:17

Vì sao nên mua đồng NDT của Trung Quốc

Trong năm nay đồng NDT đã tăng 2,3% so với đồng USD.
Theo Pacific Investment Management, đồng Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc nằm trong top 3 đồng tiền hấp dẫn nhất của các thị trường mới nổi, một phần do lượng dự trữ ngoại tệ khổng lồ của Trung Quốc lên tới 3,66 nghìn tỷ USD.

Trong năm nay đồng NDT đã tăng 2,3% so với đồng USD. Việc Trung Quốc hướng mô hình tăng trưởng kinh tế ra khỏi xuất khẩu cũng khiến cho việc đầu tư vào đồng NDT thêm hấp dẫn. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) cho biết Trung Quốc không còn được hưởng lợi từ việc tăng dự trữ ngoại hối. Đây là dấu hiệu cho thấy các nhà hoạch định chính sách nước này sẽ giảm bớt việc mua đồng USD khiến cho đồng NDT tăng giá.

Hôm nay (22/11), đồng NDT đã tăng 0,01% lên 6,0923 NDT/USD sau khi chạm mức 6,0802 NDT/USD ngày 25/10, đây là mức cao nhất kể từ 1993.

Theo dự báo của ông Kenneth Akintewe, giám đốc phụ trách tiền tệ của Aberdeen, đồng NDT của Trung Quốc có thể sẽ tăng 4% vào năm sau. Goldman Sachs cũng nâng mức dự báo tỷ giá đồng NDT lên 6,05 NDT/USD từ mức 6,15 NDT/USD.

Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc trong quý 3 đã tăng vọt thêm 166 tỷ USD cho thấy tiền vẫn tiếp tục được đổ vào quốc gia này. Trong bài phát biểu ngày 20/11 tại trường Đại học Thanh Hoa, ông Yi Gang, Phó thống đốc PBOC, cho biết "Trung Quốc đã không còn được hưởng lợi từ việc tăng dự trữ ngoại hối"

Theo ông Gerard Teo, giám đốc phụ trách tiền tệ của Fullerton Fund Management, "Chúng tôi dự đoán đồng NDT sẽ tăng giá về trung hạn."

Trong quý 3, tăng trưởng kinh tế Trung Quốc phục hồi ở mức 7,8% giúp cho đồng NDT không bị ảnh hưởng nhiều từ những đồn đoán về việc Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm chương trình nới lỏng định lượng (QE).

Ông Akintewe cho biết "Đồng NDT là đồng tiền ít biến động trong môi trường kinh doanh toàn cầu nhiều biến động."

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện