Thứ Sáu | 02/11/2012 16:22

Vì sao Carlos Slim giàu hơn bất cứ ai trong lịch sử?

Sự giàu có của các tỷ phú trong lịch sử đều bị lu mờ trước khối tài sản lên đến 69 tỷ USD của ông trùm viễn thông Carlos Slim.
Theo các nhà kinh tế, thước đo tốt nhất lý giải sự giàu có của người giàu nhất thế giới phải dựa trên thu nhập hàng năm.

Sự giàu có của các con số trong lịch sử, các nhà tài phiệt Phố Wall đã bị lu mờ trước Carlos Slim, trùm viễn thông người Mexico, sở hữu khối tài sản lên đến 69 tỷ USD, bằng tài sản của 400.000 đồng nghiệp của ông ở Mexico cộng lại.

Những tỷ phú trên thế giới hầu hết đều kiếm tìm sự thịnh vượng, khởi nghiệp kinh doanh bất chấp việc phải hy sinh cuộc sống gia đình. Họ tham dự các trường học danh giá và tạo ra của cải vật chất từ sớm.

Về phần mình, trùm truyền thông Carlos Slim là người có nguyên tắc hành xử đặc biệt trên thương trường. Ông mua tất cả những gì có thể mua để giành thế độc quyền trong bất kỳ lĩnh vực hứa hẹn sinh lời nào. Cho đến nay, ông chưa bao giờ bị lầm lẫn khi lựa chọn cổ phiếu.

Ông cũng rất giỏi trong việc tạo dựng các mối quan hệ. Dưới thời cựu tổng thống Mexico Carlos Sailnas, ông Slim đã mua được hãng Telmex. Hiện tại, ông Sailnas phải lánh nạn ở Ireland để thoát tội tham nhũng, trong khi bản thân ông Carlos Slim lại không bị vấy bẩn.

Trong cuộc sống, ông là người rất khiêm nhường. Ông không bao giờ tiêu tốn tiền mua sắm hàng hiệu. Ông cũng không hề có căn hộ hay biệt thự ở nước ngoài.

Nối gót Roman Abramovich, ông Slim tiếp tục đầu tư mua một câu lạc bộ ở giải vô địch Tây Ban Nha. Getafe là câu lạc bộ xếp thứ 11 La Liga mùa trước. Angel Torres, chủ tịch Getafe muốn bán câu lạc bộ để thanh toán nợ nần.

Nguồn Biz CafeF


Sự kiện