Chủ Nhật | 10/03/2013 08:12

Venezuela tổ chức bầu cử tổng thống vào ngày 14/4

Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia Venezuela (CNE) Tibisay Lucena cho biết trong hai ngày 10-11/3, các đảng phái phải đăng ký ứng cử viên tranh cử.
Cuộc bầu cử tổng thống Venezuela để chọn ra người kế nhiệm ông Hugo Chavez sẽ được tổ chức ngày 14/4, truyền hình nhà nước Venezuela hôm qua 9/3 cho biết.

Sau 14 năm giữ chức lãnh đạo quốc gia Nam Mỹ, tổng thống Chavez đã qua đời hôm 5/3 ở tuổi 58 sau 2 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Phó tổng thống Nicolas Maduro đã tuyên thệ nhậm chức vào ngày 8/3 với vai trò tổng thống lâm thời của Venezuela. Trên cương vị tổng thống lâm thời, ông Maduro có quyền đại diện cho Đảng xã hội thống nhất cầm quyền (PSUV) ứng cử tổng thống và trong quá trình tranh cử không phải từ bỏ chức vụ này.

Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia Venezuela (CNE) Tibisay Lucena cho biết trong hai ngày 10-11/3, các đảng phái phải đăng ký ứng cử viên tranh cử. Chiến dịch vận động chính thức cho cuộc bầu cử sắp tới sẽ diễn ra từ ngày 2-11/4, ông Tibisay Lucena cho biết.

Cùng ngày, liên minh đối lập MUD đề nghị ông Henrique Capriles, người từng thất bại trước ông Chavez trong cuộc bầu cử tháng 10/2012, ra tranh cử trên cương vị ứng viên duy nhất của MUD.

Nguồn CNN/Khampha


Sự kiện