Thứ Ba | 23/04/2013 07:31

Venezuela đe dọa trả đũa thương mại Mỹ nếu bị trừng phạt

Ngoại trưởng Elias Jaua hôm qua 22/4 tuyên bố Veneuela sẽ áp dụng các biện pháp thương mại, năng lượng, kinh tế và chính trị đối với Mỹ nếu bị trừng phạt.
Phát biểu trong buổi phóng vấn với đài Venezuelan TV Channel Telesur tại Ecuador, ông Jaua tuyên bố: "Nếu Mỹ định áp dụng biện pháp trừng phạt kinh tế hoặc các biện pháp khác với Venezuela, chúng tôi cũng sẽ áp dụng các biện pháp thương mại, năng lượng, kinh tế và chính trị đối với Mỹ để đáp trả những lời đe dọa không thể chấp nhận của Washington. Venezuela không cho phép bị đe dọa bởi bất cứ đế chế nào".

"Để chắc chắn đối phó với bất cứ lệnh trừng phạt nào từ Washington, Venezuela sẽ đáp trả bằng những động thái kinh tế, chính trị, xã hội và chính sách để bảo vệ quyền và ý chí của người dân", ông Jaua nói.

Phản ứng về những bình luận của trợ lý bộ trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề châu Mỹ Latinh, bà Roberta Jacobson, trong đó kêu gọi Ủy ban bầu cử Venezuela thực hiện kiểm phiếu lại để giải quyết tình trạng chia rẽ chính trị, ông Jaua cho rằng những lời lẽ mà bà Jacobson đưa ra là không thể chấp nhận và tuyên bố Venezuela không cần kiểm phiếu lại.

Tuần trước, ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết Mỹ chưa quyết định liệu có nên coi ông Nicolas Maduro là tân thủ tướng của Venezuela hay không, đồng thời kêu gọi quốc gia Nam Mỹ nên thực hiện kiểm phiếu lại theo yêu cầu của phe đối lập.

Nguồn Tân Hoa Xã/Dân Việt


Sự kiện