Thứ Tư | 26/06/2013 09:39

Venezuela cân nhắc cấp tị nạn cho Snowden

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm nay 26/6 tuyên bố xem xét yêu cầu tị nạn của cựu nhân viên tính báo Mỹ Edward Snowden.
Phát biểu trên đại truyền hinh Haiti, tổng thống Maduro cho biết: "Chúng tôi chưa nhận được yêu cầu chính thức từ Snowden. Tuy nhiên, trong trường hợp nhận được yêu cầu của Snowden, chúng tôi sẽ cân nhắc giống như Ecuador đã làm".

Trước đó, tổng thống Ecuador Rafael Correa cũng tuyên bố sẽ cấp tị nạn cho Snowden và động thái này hoàn toàn tôn trọng chủ quyền của Ecuador.

Hôm 23/6, Edward Snowden, người trở nên nổi tiếng toàn thế giới sau khi tiết lộ chương trình giám sát tình báo internet và điện thoại của Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA), đã rời khỏi Hong Kong và đáp chuyến bay của Ng tới Ecuador. Tuy nhiên, sau đó cựu nhân viên CIA này bất ngờ mất tích bí ẩn tại Matxcơva.

Trong tuyên bố chính thức hôm qua 25/6, tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Snowden vẫn đang trong khu vực quá cảnh của sân bay Nga, song Matxcơva sẽ không dẫn độ Snowden theo như yêu cầu của Washington.

Nguồn AAP/Dân Việt


Sự kiện