Thứ Sáu | 26/04/2013 06:42

Venezuela bắt giữ một người Mỹ bị nghi là tình báo

Chính Venezuela hôm qua 25/4 tuyên bố bắt giữ một người Mỹ, bị nghi là nhân viên tình báo, với tội danh cố tình gây hỗn loạn và bất ổn.
Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Miguel Rodriguez Torres cho biết: "Sau đánh giá hành vi của người này, chúng tôi nhận định đây là người của cơ quan tình báo Mỹ, bởi ông ta được đào tạo và biết cách để xâm nhập cũng như cách xử lý các nguồn thông tin an ninh".

Chính quyền Venezuela cũng cáo buộc Mỹ liên quan đến phòng trào biểu tình có tổ chức trong nước, mang tên "Chiến dịch chủ quyền", trong đó kích động các sinh viên biểu tình gây sức ép đòi chính phủ phải đưa ra thông tin chi tiết về sức khỏe của cố tổng thống Hugo Chavez khi ông nắm trên giường bệnh.

Phong trào này cũng kêu gọi minh bạch hóa các cuộc bầu cử, đồng thời bác bỏ kết quả bầu cử ngày 14/4, trong đó ông Niclolas Maduro đã thắng sít sao trước đối thủ Henrique Capriles.

Theo ông Rodriguez, người Mỹ bị bắt giữ tên là Tracy, sinh năm 1978, là người sinh ra ở bang Michigan, miền Trung Tây Mỹ. Tracy có quan hệ gần gũi với các sinh viên trong phong trào biểu tình. Ông Rodriguez cũng cho biết Tracy đã tham gia vào âm mưu biểu tình của phe đối lập nhằm phản đối kết quả bầu cử.

"Mỹ cố tình đưa Venezuela vào một cuộc nội chiến... qua đó kích động sự can thiệp của thế lực bên ngoài nhằm âm mưu thiết lập lại trật tự", ông Rodriguez với ám chỉ dành cho Washington.

Trong khi đó, chính quyền Washington chưa đưaq ra phản ứng nào về vụ bắt giữ công dân Mỹ của Venezuela.

Nguồn AFP/Dân Việt


Sự kiện