Thứ Bảy | 02/03/2013 08:24

Venezuela bác bỏ tin đồn tổng thống Hugo Chavez đã chết

Phó tổng thống Venezuela, Nicolas Maduro ngày 1/3 khẳng định, tin đồn về cái chết của tổng thống Hugo Chavez là hoàn toàn sai.
Hôm 28/2, cựu đại sứ Panama, Guillermo Cochez ở Tổ chức các nước châu Mỹ nói rằng, các nguồn tin xác nhận ông Chavez đã chết não và các thiết bị thở ô xy đã được gỡ khỏi người ông Chavez.

Ông Cochez - người đã mất chức ở Tổ chức các nước châu Mỹ vào ngày 17/1 vừa qua, sau khi tuyên bố tổng thống Venezuela Chavez đã chết và chính phủ nước này muốn giữ bí mật thông tin về tình trạng sức khỏe của tổng thống.

Tuy nhiên, phó tổng thống Venezuela Maduro bác bỏ những tuyên bố của ông Cochez và nói ông Chavez vẫn tiếp tục điều hành đất nước từ bệnh viện ở Caracas. Ông Maduro khẳng định vừa có cuộc gặp kéo dài nhiều giờ đồng hồ với tổng thống Chavez.

Tin đồn về việc ông Chavez chết lâm sàng được loan đi, khi hàng nghìn người xuống đường tuần hành ở thủ đô Caracas, kỷ niệm sự kiện Caracazo năm 1989 mà ông Chavez coi là khởi đầu cho cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa tại đất nước này.

Ông Chavez đã không xuất hiện trước công chúng, kể từ khi được đưa vào một bệnh viện quân đội ở Caracas 8 ngày trước đó. Ông cũng đã có vài tháng điều trị bệnh ung thư ở Cuba.

Nguồn VOV


Sự kiện