Thứ Bảy | 09/03/2013 07:40

Vatican ấn định ngày bầu cử Giáo hoàng mới

Ngày 12/3 vừa được các Hồng y ấn định là ngày đầu tiên trong vòng bỏ phiếu bí mật nhằm chọn ra người kế nhiệm Giáo hoàng Benedict XVI.
Theo Văn phòng báo chí Giáo hội Công giáo La Mã, ngay sau cuộc họp kín hôm qua 8/3, các Hồng y Giáo chủ đã ấn định ngày bắt đầu cuộc bỏ phiếu.

Theo kế hoạch, các Hồng y sẽ tổ chức một buổi lễ thánh trong sáng ngày 12/3, buổi chiều vòng bỏ phiếu đầu tiên sẽ chính thức được bắt đầu.

Dự kiến cuộc bỏ phiếu sẽ có sự tham dự của 115 Hồng y Giáo chủ từ khắp nơi trên thế giới, đại diện cho 1,2 tỷ thành viên Công giáo. Các Hồng y sẽ liên tục bỏ phiếu cho đến khi chọn được người kế nhiệm phù hợp.

Theo truyền thống của Vatican suốt nhiều thế kỷ qua, sau mỗi ngày bầu cử, các Hồng y sẽ báo cáo kết quả bầu cử cho tín chúng thông qua làn khói bốc lên từ nhà nguyên Sistine. Nếu khói bốc lên mang màu đen nghĩa là các Hồng y chưa bầu được giáo hoàng, còn nếu màu trắng thì ngược lại và cuộc mật họp đã kết thúc.

Theo Vatican, các Hồng y cho biết họ muốn nhanh chóng bầu được người kế nhiệm Giáo hoàng trước thời điểm lễ Phục Sinh - sự kiện quan trọng nhất trong lịch Công giáo La Mã.

Nguồn Aljazeera/Khampha


Sự kiện