Thứ Tư | 19/09/2012 12:56

Vàng giả xuất hiện ở New York

Hai cửa hàng trang sức tại New York hôm nay 19/9 cho biết vừa phát hiện 10 ounce vàng miếng, trị giá 18.000 USD, bị làm giả.
Hai cửa hàng phát hiện vàng giả nằm trên đường 47 và Đại lộ số 5 trên phố Manhattan, thành phố New York. Theo chủ cửa hàng, thanh vàng giả được bọc lớp vàng mỏng bên ngoài, bên trong đổ đầy vonfram, với trọng lượng tương tự vàng nhưng chỉ có giá chưa đầy 1 USD/ounce.

Ông Ibrahim Fadl, người mua phải vàng giả cho biết ông nhận vàng từ một thương nhân mà ông đã đặt mua trước đó. Tuy nhiên, do trước đó đã có thông tin về vàng giả, ông Fadl đã nghi ngờ và cho kiểm tra lại số vàng trị giá 100.000 USD và phát hiện một vài trong số chúng là vàng giả.

Theo các nhà điều tra, hoạt động làm giả vàng này tương đối tinh vi và qua mặt được nhiều người. Những kẻ làm giả đã mua một miếng vàng thực sự, có đầy đủ số seri và giấy tờ từ cửa hàng, sau đó tiến hành đục rỗng thỏi vàng, bơm đầy vonfram vào bên trong trước khi đem dập khuôn lại.

Nhà sản xuất vàng miếng MTB của Thụy Sĩ khuyến cáo các khách hàng chỉ nên mua vàng từ những đại lý có uy tín.

Trước đó, trong tháng 3, vàng giả chứa đầy vonfram từng xuất hiện ở Anh. Việc số vàng giả xuất hiện tại New York có thể cho thấy việc làm giả do một tổ chức tội phạm quốc tế thực hiện. Hiện vụ việc đang được FBI và cơ quan mật vụ điều tra.

Nguồn Myfoxny/Khampha


Sự kiện