Thứ Năm | 07/06/2012 06:52

Vạn Lý Trường Thành dài gấp đôi ước tính ban đầu

Cuộc khảo sát mới nhất cho thấy Vạn Lý Trường Thành dài 13.000 dặm, được xây dựng trong 13 triều đại của Trung Quốc.
Vạn Lý Trường Thành dài gấp đôi so với những con số người ta ước tính trước đây (5.500 dặm) là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Bắc Kinh.

Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc không phải là một bức tường duy nhất mà thay vào đó là một loạt công sự phòng thủ chồng chéo, một số gạch và đất, được xây dựng trong suốt gần 2.000 năm, trong đó nhiều đoạn chạy song song với nhau.

Theo giới truyền thông Trung Quốc, 70% Vạn Lý Trường Thành là một bức tường, trong lúc phần còn lại là sự kết hợp của rãnh mương và các biên giới tự nhiên như đồi núi, sông suối; tường chạy dài theo một đường biên phân chia Trung Quốc với Nội Mông.

Bắt đầu từ năm 2007, nhiều đội khảo sát đã có mặt trên khắp 15 tỉnh của Trung Quốc để đo lường tất cả bức tường, hoặc các dấu vết còn sót lại có thể tìm thấy.

Hầu hết trường thành còn đến ngày nay đều được xây dựng từ thời nhà Minh (1368-1644). Tuy nhiên, chỉ có 8,2% bức tường được xây dựng trong thời nhà Minh vẫn còn nguyên vẹn, và 3/4 trong số đó ở trong tình trạng đổ nát. Các nỗ lực để vẽ bản đồ tất cả các chi nhánh của bức tường là một phần sáng kiến mới để bảo toàn cấu trúc, ông Mingkang, quan chức của Cục quản lý Nhà nước về Văn hóa và Di sản cho biết.

Nguồn Telegraph/DVT


Sự kiện