Thứ Sáu | 31/08/2012 08:45

USD, yên tăng nhờ nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn cao

Moody's cảnh báo hạ bậc xếp hạng tín nhiệm Tây Ban Nha, thêm vào các dấu hiệu khủng hoảng tài chính châu Âu đẩy nhu cầu tài sản an toàn lên cao.
USD giao dịch tại 1,2512 USD/euro lúc 9h25 tại Tokyo sau khi tăng 0,5% trong 2 ngày qua lên chốt phiên tại 1,2506 USD/euro tại New York hôm qua. Với yên, USD không thay đổi nhiều, đổi 78,59 yên mỗi USD. Sau khi tăng 0,3% lên 98,33 yên/euro, yên không thay đổi nhiều giao dịch tại 98,32 yên/euro.

USD được hỗ trợ trước khi dữ liệu có thể chi ra niềm tin tiêu dùng Mỹ cũng như số đơn đặt hàng nhà máy cải thiện trong bối cảnh nhà đầu tư đang cân nhắc liệu chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke có thông báo gói kích thích mới tại bài phát biểu trong cuộc họp tại Wyoming hôm nay không.

Euro tiếp tục thấp sau 2 ngày giảm liên tiếp với USD sau khi thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy hoãn yêu cầu cứu trợ toàn diện cho tới khi có các điều kiện cứu trợ cụ thể. 3 khu vực của Tây Ban Nha đã tuyên bố cần các khoản cứu trợ khẩn cấp từ chính phủ trung ương.

Moody's cho biết tiếp tục xem xét xếp hạng tín nhiệm Tây Ban Nha và xếp hạng nợ dài hạn Baa3 của chính phủ nước này vẫn trong diện có thể bị hạ bậc. Trước đó, hôm 13/6, Moody's hạ 3 bậc tín nhiệm của Tây Ban Nha từ A3 xuống Baa3, mức xếp hạng nên đầu tư thấp nhất.

Theo thông báo của Moody's, hãng sẽ xem xét tình hình Tây Ban Nha dựa trên quy mô tái cấp vốn ngân hàng Tây Ban Nha, cacx hộ trợ từ Cơ chế bình ổn châu Âu (ESM) và những thay đổi trong chính sách đối phó khủng hoảng khu vực.

Nguồn Bloomberh/Khampha


Sự kiện