Thứ Ba | 28/08/2012 08:33

USD tiếp tục tăng với euro trước báo cáo niềm tin tiêu dùng

Các dữ liệu hôm nay có thể niềm tin tiêu dùng ở Mỹ tăng, trong khi niềm tin tiêu dùng ở Đức giảm lần đầu tiên trong 3 tháng.
USD tăng 0,2% với euro lên 1,2475 USD/euro lúc 10h25 tại Tokyo, sau khi tăng 0,1% lên 1,2499 USD/euro hôm qua tại New York. USD giảm 0,2% với yên xuống 78,58 yên/USD sau khi tăng 0,3% trong 2 phiên gần nhất lên 78,74 yên/USD hôm qua. 1 euro đổi 98,03 yên từ 98,43 yên/euro.

Chỉ số Dollar Index đo lường sức mạnh USD với 6 đồng tiền các đối tác giao dịch chủ chốt duy trì đà tăng trước khi chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke có bài phát biểu ngày 31/8 tại Jackson Hole, Wyoming trong bối cảnh nhà đầu tư hy vọng Fed sẽ triển khai một vòng mua trái phiếu, hay còn gọi là nới lỏng định lượng (QE) mới. Nhu cầu euro hạn chế trước số liệu chỉ ra niềm tin tiêu dùng Đức có thể giảm lần đầu tiên trong 3 tháng.

Derek Mumford, giám đốc của công ty quản lý rủi ro Rochford Capital ở Sydney cho rằng thị trường có thể sẽ thất vọng với những gì diễn ra ở Jackson Hole. Ông giả thiết nếu không có một vòng nới lỏng định lượng đáng kẻ, USD có thể tăng tương đối mạnh trong 2 tháng tới.

Chủ tịch Fed Bernanke sẽ không đưa ra thông tin chi tiết về vòng QE mới trong bài phát biểu ở hội nghị kinh tế thường niên ở Jackson Hole, theo nhiều nhà kinh tế gồm Michael Feroli ở JPMorgan, và James O'Sullivan ở High Frequency Economics. Các nhà quản lý Fed sẽ theo dõi tình trạng thấp nghiệp và các dự liệu khác để quyết định có can thiệp thúc đẩy tăng trưởng không trước cuộc họp ngày 12-13/9.

Ông Bernanke nhiều khả năng chưa có quyết định chính thức nào cho tới khi có dữ liệu việc làm Mỹ công bố ngày 7/9, theo Noriaki Murao của Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ nhận định.

Niềm tin tiêu dùng Mỹ nhiều khả năng tăng từ 65,9 tháng trước lên 66 trong tháng 8, cao nhất từ tháng 4, theo một khảo sát của Bloomberg. Dữ liệu chính thức sẽ được Conference Board, hiệp hội nghiên cứu về hoạt động kinh doanh hàng đầu của Mỹ công bố hôm nay 28/8. Trong khi đó, niềm tin tiêu dùng Đức tháng 9 nhiều khả năng giảm xuống 5,8 từ 5,9 tháng này, theo một khảo sát riêng biệt.

Nguồn Bloomberg/ Khampha


Sự kiện