Thứ Sáu | 06/09/2013 09:01

USD tiếp tục tăng trước cuộc họp của Fed

Số liệu kinh tế khả quan sẽ là căn cứ để Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định rút dần kích thích tại cuộc họp vào ngày 17-18/9 tới.
Lúc 10h20 sáng nay 6/9 theo giờ Tokyo, USD giao dịch ở 1,3123 USD/EUR. Trong tuần này, USD tăng 0,8% so với euro. USD giao dịch ở 99,79 yên/USD, tăng 1,7% so với yên kể từ đầu tuần. Yên tăng 0,3% so với euro oleen 130,95 yên/EUR.

USD hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp so với các đồng tiền chủ chốt sau một loạt báo kinh tế khả quan của Mỹ. Theo Bộ lao động Mỹ, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tuần qua giảm mạnh hơn dự báo, các doanh nghiệp tăng cường tuyển dụng lao động, hạn chế sa thải cho thấy thị trường việc làm tiếp tục phụ hồi. Đây có thể là căn cứ để Fed quyết định rút dần chương trình kích thích kinh tế kỷ lục.

Thậm chí, theo nhận định của chuyên gia phân tích tại Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ, USD sẽ tiếp tục tăng. Fed có thể không nhìn vào các dữ liệu kinh tế tích cực để quyết định giảm kích thích nhưng sẽ theo đuổi kế hoạch này đến cùng trừ khi có tin xấu.

Trong khi đó, euro giảm do Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) tuyên bố sẽ duy trì chính sách nới lỏng để hỗ trợ kinh tế khu vực vực hồi mạnh hơn nữa.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện