Thứ Bảy | 14/02/2015 08:50

USD tiếp tục giảm do số liệu kinh tế yếu ớt

Mặc dù giá dầu vẫn ở mức thấp nhưng người dân Mỹ chưa mạnh tay chi tiêu, kéo giảm động lực tăng trưởng kinh tế.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/2, USD tiếp tục giảm so với yên sau báo cáo cho biết, chỉ số niềm tin tiêu dùng của Mỹ bất ngờ giảm mạnh trong tháng 2 xuống còn 93,6 điểm.

Giới đầu tư đang lo ngại rằng, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed)sẽ không vội vàng nâng lãi suất vào giữa năm nay khi doanh số bán lẻ tăng chậm, số người xin trợ cấp thất nghiệp tăng và niềm tin tiêu dùng giảm mạnh.

Kết thúc phiên, USD giảm 0,3% so với yên xuống 118,75 yên, sau khi đã giảm 1,1% trong ngày 12/2.

Trong khi đó, euro lại gần như không đổi so với USD, giao dịch ở 1,1397 USD. Trong cả tuần, euro tăng 0,7% so với USD, ghi nhận tuần thứ 3 tăng giá liên tiếp so với đồng bạc xanh.

Euro duy trì đà tăng so với USD nhờ tín hiệu tích cực từ kinh tế Eurozone. Cụ thể theo số liệu của Eurostat, kinh tế 18 nước thành viên đã tăng tốc trong quý IV/2014 sau 2 năm tăng trưởng trì trệ.

Kết quả là, chỉ số đôla WSJ, theo dõi tỷ giá của USD với một giỏ tiền tệ, giảm 0,2% xuống thấp nhất 1 tuần ở 85,34 điểm.

Hiện tại, tâm điểm lớn nhất của giới đầu tư Mỹ là cuộc họp chính sách của Fed trong tuần tới. Thị trường hy vọng rằng, Fed sẽ đưa ra thông tin cụ thể hơn về tiến trình nâng lãi suất trong năm nay.

Nguồn DVO/ Reuters