Thứ Ba | 24/03/2015 07:49

USD tiếp tục bị bán tháo

Ngày 23/3, USD tiếp tục giảm giá so với euro và yên do giới đầu tư ngừng đánh cược vào khả năng Fed sẽ nâng lãi suất trong 6 tháng đầu năm.

Chỉ số Đôla WSJ, theo dõi biến động tỷ giá giữa USD và một giỏ tiền tệ khác, giảm 0,9% xuống 86,66 điểm. Chỉ số này đã giảm 5/6 phiên giao dịch gần đây.

Theo đó, euro tăng 1,3% so với USD lên 1,0968 USD và USD giảm 0,3% so với yên xuống 119,74 yên.

USD bị bán tháo chứng tỏ giới đầu tư không còn tin tưởng vào khả năng Fed sẽ sớm nâng lãi suất và rằng, đồng bạc xanh hiện đang tăng quá mạnh và quá nhanh.

Như nhận định của Chủ tịch Janet Yellen trong cuộc họp tuần trước, đà tăng giá mạnh của USD là yếu tố chính kéo giảm xuất khẩu và lạm phát của Mỹ. Các chuyên gia phân tích dự đoán rằng, tỷ lệ lạm phát sẽ vẫn ở mức thấp hơn nhiều so với mục tiêu 2% do USD tăng giá và giá dầu lao dốc. Kết quả là, Fed càng trì hoãn việc nâng lãi suất.

Hôm qua 23/3 phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế New York, Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Stanley Fischer cho biết, Fed có khả năng sẽ nâng lãi suất trước cuối năm nhưng sẽ không nâng lãi suất một cách đều đặn vì lo ngại nền kinh tế sẽ gặp phải những cú sốc lớn, như giá đầu tiếp tục giảm mạnh và căng thẳng địa chính trị leo thang.

Đồn đoán này có thể giúp euro phục hồi lên trên mốc 1,11 USD trong vài tháng tới trước khi về ngang giá với USD vào cuối năm nay, theo dự đoán của một số chuyên gia.

Nguồn DVO/ Wall Street Journal