Thứ Ba | 01/05/2012 07:03

USD thấp nhất 2 tháng, giảm còn 80 yên

Đồng USD mất giá so với các đồng tiền chính sau công bố về dữ liệu sản xuất của Chicago được công bố hôm qua 30/4.
Chỉ số PMI của Chicago giảm từ 63,3%trong tháng 3 xuống 56,2 % trong tháng 4 và đạt kỉ lục 29 tháng nằm ở mức thấp.

1 USD chỉ đổi được 79,91 yên Nhậtthay vì 80,27 yên nhật, trong khi giá trị tiền yên mua vào bằng đồng euro giảmtừ 106,38 yên xuống còn 105,76 yên.

Những thông tin gồm Tây Ban Nha đang rơi trởlại thời kì suy thoái. Standard & Poor hạ bậc tín nhiệm 16 ngân hànglớn nhất nước này khiến các nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn.

Trong phiên giao dịch gần đây, đồng euro giao dịch ở mức 1 euro đổi 1,3235 1 euro đổi 1,3253 USD vào thứ 6 tuần trước.

Tuy nhiên, USD đã phục hồi trong một sốgiao dịch tại châu Âu khi nhà đầu tư cho rằng Mỹ có thể sẽ nớilỏng tiền tệ trước một tuần có nhiều dữ liệu kinh tế được công bố

USD cũng tăng nhẹ trong thời gianngắn sau báo cáo cho thấy chi tiêu dùng của người Mỹ trong tháng 3 tăng thấphơn dự báo, dấu hiệu cho thấy kinh tế vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng chậm chạp.

Chứng khoán giảm điểm, lãi suất trái phiếutăng trong suốt phiên giao dịch cho thấy các nhà đầu tư đang quay lưng lại vớinhững nhóm tài sản nhiểu rủi ro và hướng tới những tài sản được cho là an toànhơn, gồm cả USD.

Trong số các đồng tiền lớn trên thế giới, tuần trước, đồng bảngAnh chạm mức cao nhất so với USD kể từ tháng 8 năm ngoái.

Neil Mellor, chiến lược gia tiền tệ tại Ngânhàng Mellon New York, cho rằng sức mạnh của đồng bảng Anh thể hiện mức tăngtrưởng an toàn của đồng tiền này giữa những xáo trộn trong khu vực eurozone –một sự phát triển nhiều khả năng sẽ đem lại sự sửng sốt cho những nhà hoạchđịnh chính sách của Ngân hàng trung ương Anh.

Những dữ liệu trong tuần trước cho thấy kinhtế Anh tiếp tục sụt giảm trong quý thứ hai liên tiếp kể từ 3 tháng đầu năm,đánh dấu suy thoái trở lại.

Nguồn DVT


Sự kiện