Thứ Ba | 22/03/2016 06:41

USD tăng sau bình luận của quan chức Fed

USD phiên 21/3 tăng sau khi 2 quan chức Fed lên tiếng ủng hộ việc Ngân hàng trung ương nâng lãi suất vào tháng 4 tới.

Chốt phiên, euro giảm 0,2% so với USD xuống 1,1245 USD/EUR, trong khi đó, USD cũng tăng 0,4% so với yên lên 111,94 JPY/USD.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,2% lên 95,298 điểm, trong khi đó, Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, cũng tăng 0,3% lên 87,13 điểm.

Hôm thứ Hai 21/3, Chủ tịch Fed San Francisco John William tuyên bố ông sẽ ủng hộ việc Fed nâng lãi suất vào tháng 4 hoặc tháng 6, trong khi đó, Chủ tịch Fed Atlanta Dennis Lockhart cho biết, ông ủng hộ việc nâng lãi suất trong phiên họp chính sách tháng 4 tới đây.

Bình luận của ông Lockhart được đưa ra sau các tuyên bố tương tự của Chủ tịch Fed Richmond Jeffrey Lacker và Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard - đều cho rằng lãi suất hoàn toàn có thể tăng trong phiên họp chính sách tháng 4.

Bên cạnh đó, bình luận của ông Lockhart rất đáng chú ý vì ông nổi tiếng là nhân vật trung lập trong số các quan chức Fed.

Tuần trước, Ngân hàng trung ương Mỹ đã khiến giới đầu tư ngạc nhiên khi hạ viễn cảnh nâng lãi suất trong năm 2016 và tỏ ra thận trọng về nền kinh tế toàn cầu, khiến thị trường ồ ạt bán tháo USD.

Đà tăng của USD cũng được hỗ trợ khi bảng Anh lao dốc do lo ngại Anh ra khỏi EU (Brexit). Bảng Anh đã giảm hơn 0,5% do lo ngại mối bất đồng quan điểm trong Đảng Bảo thủ cầm quyền ngày càng sâu sắc ngay trước cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên EU của Anh.

Chốt phiên, bảng Anh giảm 0,6% so với USD xuống 1,4397 GBP/USD.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,Reuters