Thứ Ba | 28/05/2013 08:48

USD tăng mạnh trước báo cáo kinh tế Mỹ khả quan

Số liệu sắp công bố sẽ là bằng chứng thêm cho thấy kinh tế Mỹ tiếp tục phục hồi, hỗ trợ đà tăng giá USD.
Lúc 9h26' sáng nay theo giờ Tokyo, USD tăng 0,8% so với yên lên 101,77 yên/USD. Đồng bạc xanh cũng tăng 0,3% so với euro lên 1,2893 USD/EUR. Trong khi đó, yên giảm 0,5% so với euro xuống 131,22 yên/EUR.

Chỉ số Dollar đo sức mạnh của USD với các đồng tiền chủ chốt tăng 0,3%, vượt 83,9 điểm. USD tăng so với các đồng tiền chủ chốt trước khi các số liệu về niềm tin tiêu dùng và sản xuất của Mỹ được công bố tuần này. Trong khi niềm tin tiêu dùng được dự báo cải thiện, hoạt động sản xuất có thể giảm với tốc độ chậm hơn cho thấy dấu hiệu phục hồi tích cực của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Trong khi đó, yên quay đầu giảm sau 3 ngày tăng liên tiếp so với euro khi chứng khoán Nhật Bản bắt đầu phục hồi, giảm nhu cầu trú ẩn an toàn vào đồng yên. Chỉ số Topix trên sàn chứng khoán Nhật Bản phục hồi 1,1% sau khi giảm 3,4% phiên hôm qua và gần 7% phiên cuối tuần trước.

“Tôi cho rằng yên sẽ giảm hơn nữa khi các chỉ báo kinh tế của Mỹ và các nước khác được cải thiện. Chính sách nới lỏng tiền tệ của Nhật Bản cũng sẽ củng cố đà giảm của yên", trưởng bộ phận chiến lược tiền tệ tại công ty chứng khoán Daiwa Securities ở Tokyo nhận định.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện