Thứ Hai | 10/06/2013 10:18

USD tăng mạnh trở lại so với yên

USD phục hồi từ mức thấp nhất 2 tháng so với yên sau số liệu việc làm Mỹ và trước thềm cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương Nhật Bản.
USD giao dịch ở 98,28 yên/USD trước khi giao dịch ở 97,97 yên/USD lúc 10h10’ sáng nay 10/6 theo giờ Việt Nam và tăng 3,5% so với mức thấp nhất 2 tháng 94,98 yên/USD cuối tuần trước.

Đồng bạc xanh tăng trở lại sau khi số liệu việc làm mới công bố của Mỹ cho thấy, trong tháng 5, kinh tế Mỹ tạo được nhiều việc làm hơn so với dự báo nhưng tỷ lệ thất nghiệp tăng trở lại lên 7,6%.

"Số liệu việc làm ở Mỹ tốt nhưng không đủ để tăng kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm quy mô kích thích tiền tệ. Trước đó từng có nguy cơ nếu số liệu việc làm quá tốt thì nhiều khả năng Fed sẽ giảm quy mô kích thích, USD và chứng khoán Nhật Bản sẽ giảm và yên cao hơn. Nhưng nguy cơ đó nay đã tránh được”, giám đốc phụ trách ngoại hối tại JPMorgan nhận định.

Mở phiên sáng nay, chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 3,4%. Trong khi đó, thị trường chờ đợi những thông tin từ cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày của Ngân hàng trung ương Nhật Bản bắt đầu từ hôm nay.

Nguồn Reuters, Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện