Thứ Năm | 23/05/2013 08:02

USD tăng mạnh sau tín hiệu giảm kích thích của Fed

Phát biểu của chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và nội biên bản họp tháng 4 cho thấy Fed có thể giảm kích thích ở những cuộc họp tới.
Lúc 9h48’ sáng nay theo giờ Tokyo, USD tăng 0,2% so với euro lên 1,2831, giá có lúc lên 1,2858 USD/EUR sau khi tăng 0,4% phiên hôm qua. Đồng bạc xanh cũng tăng 0,3% lên 103,46 yên/USD . Euro không thay đổi nhiều so với yên, giao dịch ở 132,54 yên/EUR.

Chỉ số Dollar đo sức mạnh của USD so với các đồng tiền chủ chốt lên cao nhất 3 năm trong khi lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ tăng mạnh nhất hơn 2 tuần. USD tăng so với các đồng tiền chủ chốt sau khi chủ tịch Fed Ben Bernanke cho rằng, thắt chặt chính sách tiền tệ quá sớm sẽ hủy hoại đà phục hồi kinh tế. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, Fed không loại trừ khả năng sẽ giảm quy mô kích thích trong các cuộc họp tới, và có thể vào tháng 9.

Trưởng bộ phận nghiên cứu giao dịch tiền tệ và ngoại hối của Sumitomo Mitsui Banking tại New York, ông Masato Yanagiya, cho rằng, kỳ vọng Fed giảm quy mô nới lỏng tiền tệ khiến thị trường tăng mua vào USD.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện