Thứ Ba | 19/01/2016 06:41

USD tăng khi thị trường chứng khoán châu Âu ổn định

Chứng khoán châu Âu ổn định hơn đã giúp USD ngày 18/1 tăng so với euro và franc Thụy Sỹ trong phiên giao dịch trầm lắng do thị trường Mỹ đóng cửa.

Bảng Anh giảm xuống dưới 1,43 USD/GBP trong khi nhân dân tệ (NDT) tăng 0,5% sau khi Reuters đưa tin về một số động thái mới nhằm tăng chi phí đối với khối ngoại đang đầu cơ NDT.

Tin tức này khiến tỷ giá USD/NDT giảm xuống dưới 6,6 NDT/USD và phần nào xoa dịu lo ngại về thị trường Trung Quốc.

Đôla Úc tăng 0,5% so với USD trong khi đồng tiền các nước sản xuất hàng hóa khác ổn định bất chấp giá dầu tiếp tục giảm.

Thị trường dự đoán euro sẽ tiếp tục giảm so với USD do sự khác biệt về chính sách tiền tệ giữa Fed và Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB). Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định phiên họp của ECB trong tuần này có thể sẽ thay đổi cục diện.

USD tăng 0,25% so với euro lên 1,0893 USD/EUR, tăng 0,5% so với franc Thụy Sĩ lên 1,0050 CHF/USD và tăng so với yên lên 117,33 JPY/USD.

Thị trường vẫn hoài nghi về viễn cảnh giới đầu tư đổ tiền vào tài sản rủi ro nhất là trong bối cảnh tình trạng bán tháo đang diễn ra trên thị trường chứng khoán toàn cầu kể từ đầu năm đến nay.

Số liệu của Trung Quốc cho thấy lượng NDT bán ra của các ngân hàng nước này trong tháng 12/2015 tăng hơn 2 lần so với tháng trước đó lên tương đương 95 tỷ USD.

Phan Nguyễn

Nguồn Reuters