Thứ Ba | 07/04/2015 08:02

USD tăng khi lo ngại về kinh tế Mỹ lắng dịu

Giới đầu tư cho rằng, thị trường lao động suy yếu chỉ là diễn biến mang tính ngắn hạn.

Trong quý I/2015, thời tiết khắc nghiệt và cuộc đình công tại cảng West Coast ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất của Mỹ, kéo theo những hệ quả trên thị trường lao động. Tuy nhiên, những yếu tố tạm thời này sẽ không tác động lâu dài đến nền kinh tế Mỹ, chiến lược gia tiền tệ Mark McCormick tại Crédit Agricole cho biết.

Chỉ số Đôla WSJ, theo dõi tỷ giá của USD với giỏ 16 đồng tiền mạnh khác, tăng 0,3% lên 86,87 điểm. USD phục hồi sau khi giảm mạnh trong đầu phiên giao dịch do số liệu việc làm tháng 3 đáng thất vọng.

Euro giảm 0,4% so với USD xuống 1,0932 USD vào cuối phiên giao dịch. Trong khi đó, USD cũng tăng 0,5% so với yên lên 119,53 yên và ghi nhận phiên tăng giá đầu tiên (so với yên) trong 4 phiên giao dịch qua.

Ngày 6/4, thị trường tiền tệ có nhiều biến động với khối lượng giao dịch khá nhẹ do phần lớn các thị trường ở châu Âu đều đóng cửa để nghỉ lễ Phục Sinh.

Giới đầu tư dự đoán, biên bản họp tháng 3 của Fed, dự kiến công bố rạng sáng ngày 9/4 sẽ đẩy USD tiếp tục tăng cao hơn trong tuần này.

Nguồn DVO/ Wall Street Journal