Thứ Tư | 16/07/2014 07:18

USD tăng giá sau gợi ý của Fed về lãi suất

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ tăng lãi suất sớm hơn nếu thị trường việc làm tiếp tục được cải thiện.
Tuy nhiên, chủ tịch Fed Janet Yellen cũng nhận định, thời gian này chưa phải là thời điểm thích hợp để tăng lãi suất do triển vọng kinh tế vẫn còn rất bấp bênh.

Euro giảm xuống 1,357 USD/EUR.


Diễn biến tỷ giá USD/EUR (Nguồn: Market Watch)

Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh - tăng lên 80,3850 điểm. Chỉ số đôla WSJ - theo dõi tỷ giá của USD với nhiều đồng tiền mạnh khác - tăng lên 73 điểm.

USD tăng lên 101,65 JPY/USD.


Diễn biến tỷ giá JPY/USD (Nguồn: Market Watch)

Ngày 15/7, Bộ Thương mại Mỹ cho biết, doanh số bán lẻ tháng 6 chỉ tăng 0,2%, thấp hơn so với mức tăng 0,5% của tháng 5 và dự báo của các chuyên gia. Đồng thời, giá nhập khẩu cũng tăng 0,1%. Nhu cầu nội địa tăng chứng tỏ kinh tế Mỹ vẫn duy trì được đà tăng trưởng mạnh.

Ngược lại, bảng Anh lại tăng lên 1,7144 USD/GBP sau khi số liệu cho thấy, lạm phát của Vương quốc Anh tăng cao hơn so với dự báo, củng cố niềm tin của thị trường rằng Ngân hàng trung ương Anh sẽ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.


Diễn biến tỷ giá USD/GBP (Nguồn: Market Watch)

Theo Văn phòng thống kê quốc giá, giá tiêu dùng tại Vương quốc Anh tăng 1,9% trong tháng 6, vượt mức dự báo 1,6% và 1,5% của tháng 5. Lạm phát tại nước này đã gần chạm tới mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương, thúc giục các nhà hoạch định chính sách tăng lãi suất.

Nguồn Theo DVO/ Market Watch


Sự kiện