Thứ Ba | 19/04/2016 06:43

USD suy yếu khi tác động của phiên họp Doha giảm xuống

Phiên 18/4, USD giảm giá so với hầu hết các đồng tiền khi tác động sau thất bại của các nước sản xuất dầu thô tại phiên họp Doha giảm xuống.

Đồng tiền các nước sản xuất hàng hóa như đôla Úc, đôla New Zealand và đôla Canada cũng như rúp Nga đều tăng giá so với USD sau khi giảm trong đầu phiên giao dịch khi phiên họp bàn về việc đóng băng sản lượng của các nước sản xuất dầu thô chủ chốt tại Doha, Qatar, hôm 17/4 đổ vỡ.

Đôla Úc lên cao nhất 10 tháng so với USD ở 0,7759 USD/AUD sau khi giảm xuống thấp nhất 1 tuần ở 0,7594 USD/AUD. Giới phân tích cho rằng cuộc đình công của công nhân ngành dầu khí tại Kuwait đã hỗ trợ giá dầu thô và giúp đẩy tăng đồng tiền các nước sản xuất hàng hóa trong khi “khẩu vị rủi ro” của giới đầu tư cũng giúp đôla Úc tăng giá.

Cũng theo giới phân tích, USD giảm so với các đồng tiền đối thủ khi giới đầu tư cho rằng Fed sẽ vẫn giữ thái độ chủ hòa về lộ trình nâng lãi suất trong năm nay.

Chủ tịch Fed New York William Dudley đã củng cố thái độ chủ hòa của Fed trong bài phát biểu hôm thứ Hai 18/4, cho rằng các điều kiện của nền kinh tế Mỹ là “thuận lợi” nhưng Fed vẫn giữ quan điểm thận trọng trong việc nâng lãi suất trước những rủi ro từ kinh tế toàn cầu.

Trái lại, các nhà phân tích cho rằng Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) có thể không còn biện pháp nào để làm suy yếu euro. ECB sẽ nhóm họp vào thứ Năm tuần này tại Frankfurt. Quan điểm ECB gặp khó khăn trong việc làm suy yếu euro cộng với đồn đoán về thái độ chủ hòa của Fed đã khiến euro tăng giá so với USD.

Chốt phiên 18/4, euro tăng 0,27% so với USD lên 1,1312 USD/EUR, trong phiên có lúc euro lên 1,1332 USD/EUR.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, phiên 18/4 giảm 0,22% xuống 94,486 điểm.

Phan Nguyễn

Nguồn Reuters