Thứ Năm | 25/06/2015 06:41

USD quay đầu giảm so với euro, yên

Phiên 24/6 USD giảm so với euro và yên khi giới đầu tư dõi theo đàm phán cứu trợ Hy Lạp và chờ thêm thông tin về sức khỏe kinh tế Mỹ.

Chốt phiên, đồng bạc xanh giảm 0,3% so với đồng tiền chung xuống 1,1205 USD/euro. Trong khi đó, USD giảm 0,1% so với yên xuống 123,85 yên/USD.

Thị trường tiền tệ liên tục biến động cho thấy giới đầu tư vẫn chưa yên tâm rằng USD, hay đồng tiền đối thủ, sẽ tăng cho đến khi có dấu hiệu rõ ràng về việc Fed nâng lãi suất. Giới đầu tư cũng đang chờ thỏa thuận giữa Hy Lạp và các chủ nợ quốc tế nhằm giải quyết khủng hoảng nợ của quốc gia Địa Trung Hải này.

Hôm thứ Ba 23/6, USD tăng mạnh trong khi euro đi xuống sau tuyên bố của quan chức Fed rằng lãi suất sẽ tăng trong năm nay trong khi cuộc đàm phán cứu trợ Hy Lạp dường như gần được giải pháp.

Tuy nhiên, phiên 24/6 USD lại giảm so với euro sau khi có tin Hy Lạp và các chủ nợ vẫn còn bất đồng về những vấn đề chủ chốt. Bên cạnh đó, số liệu điều chỉnh khẳng định kinh tế Mỹ vẫn tăng trưởng âm trong quý I vừa qua.

Số liệu việc làm phi nông nghiệp, công bố vào 2/7, có thể sẽ mang lại định hướng cho USD, Richard Cochinos, phụ trách chiến lược tiền tệ thị trường phát triển tai Citigroup Inc, cho biết.

Số liệu công bố hôm thứ Tư của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy, GDP quý I/2015 của Mỹ chỉ suy giảm 0,2% thay vì 0,7% như ước tính ban đầu. Tuy vậy, giới đầu tư vẫn coi số liệu này là dấu hiệu cho thấy đà tăng trưởng kinh tế của Mỹ đang chững lại.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ