Thứ Năm | 10/03/2016 06:43

USD mất đà tăng so với euro vì giá dầu

Phiên 9/3, đà tăng của USD so với euro chững lại khi giá dầu lên cao khi số liệu cho thấy nhu cầu xăng, diesel tăng mạnh hơn so với dự đoán.

Chốt phiên, euro tăng gần 0,1% so với USD lên 1,1006 USD/EUR.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,1%.

Giá dầu và USD thường diễn biến trái chiều vì USD mạnh lên sẽ khiến giá vàng đen trở nên đắt đỏ hơn đối với khách hàng sử dụng ngoại tệ. Tuy USD tăng thường khiến giá dầu giảm, song tâm lý lạc quan trên thị trường dầu thô cũng có thể khiến USD đi xuống, theo giới phân tích.

Đầu phiên, USD tăng so với euro khi giới đầu tư chờ phiên họp chính sách Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) vào thứ Năm 10/3 với đồn đoán rằng ECB sẽ tăng cường các biện pháp kích thích, mở rộng chương trình mua tài sản và giảm hơn nữa lãi suất để thúc đẩy tăng trưởng eurozone.

Tuy giảm so với euro, song USD lại tăng 0,7% so với yên - luôn được coi là tài sản trú ẩn an toàn.

Trong bảng giao dịch khác, USD giảm so với đồng tiền các nước phụ thuộc vào hàng hóa. Theo đó, USD giảm 2,7% so với rúp Nga xuống 71,05 RUB/USD và giảm 1% so với peso Mexico xuống 17,75 MXN/USD.

USD cũng giảm 1,3% so với đôla Canada xuống 1,32 CAD/USD sau khi Ngân hàng trung ương Canada giữ nguyên lãi suất ở 0,5%.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ