Thứ Sáu | 04/10/2013 08:42

USD hướng đến tuần giảm thứ 3 liên tiếp

Chính phủ Mỹ đóng cửa do bế tắc ngân sách khiến thị trường lo ngại hơn về một cuộc chiến trần nợ sắp tới. USD tiếp tục chịu sức ép giảm giá.
Lúc 8h55’ sáng nay 4/10 theo giờ Tokyo, USD giao dịch ở 97,3 yên/USD. USD giao dịch ở 1,3621 USD/EUR sau khi xuống thấp nhất 8 tháng ở mức 1,3646 USD/EUR phiên hôm qua.

Như vậy, tính chung cả tuần qua, USD giảm 1% so với yên, và giảm 0,7% so với euro. Đồng bạc xanh giảm tuần thứ 3 liên tiếp so với yên khi bế tắc chính trị tiếp tục gây sức ép tâm lý cho thị trường khi Mỹ tiền gần hơn tới hạn chót nâng trần nợ công nhằm tránh nguy cơ vỡ nợ vào ngày 17/10 tới.

Lãnh đạo Hạ viện đang lên kế hoạch đưa ra biện pháp nâng trần nợ vào tuần tới trong một nỗ lực nhằm buộc tổng thống đàm phán cắt giảm ngân sách, giới thạo tin cho biết.

Việc chính phủ đóng cửa một phần khiến nhiều hoạt động của nền kinh tế bị ngưng trệ, trong đó có việc một số báo cáo quan trọng buộc phải lùi thời điểm công bố. Điều này cũng gây phức tạp cho Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong việc hoạch định chính sách tiền tệ thời gian tới. Fed được cho là sẽ tiếp tục nới lỏng tiền tệ để hạn chế ảnh hưởng của bế tắc ngân sách đến đà phục hồi của nền kinh tế.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện