Thứ Bảy | 19/03/2016 06:52

USD hồi phục nhưng vẫn có tuần giảm thứ 3 liên tiếp

Phiên 18/3, USD hồi phục từ mức thấp nhất 5 tháng, lấy lại một phần những gì đã mất trong tuần sau quan điểm thận trọng của Fed về nền kinh tế.

Chốt phiên, euro giảm 0,4% so với USD xuống 1,1270 USD/EUR, trong khi đó, USD cũng tăng 0,15% so với yên lên 111,548 JPY/USD.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,3% lên 86,92 điểm.

Tuy tăng trong phiên cuối tuần, song chỉ số này vẫn giảm 1,2% trong cả tuần, ghi nhận tuần thứ 3 giảm liên tiếp. Từ đầu năm đến nay, chỉ số này giảm 3,6%.

Trong khi đó, Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,4%. Tuy vậy, cả tuần chỉ số này vẫn giảm 1%, đánh dấu tuần giảm thứ 3 liên tiếp.

Phiên thứ Tư 17/3, USD giảm mạnh sau khi Fed khiến giới đầu tư ngạc nhiên với quan điểm thận trọng về nền kinh tế thế giới bất chấp thị trường lao động và tăng trưởng kinh tế Mỹ vẫn ổn định. Fed, sau phiên họp chính sách 2 ngày, cũng giảm số lần tăng lãi suất trong năm nay, khiến USD mất tính hấp dẫn đối với nhà đầu tư.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng USD vẫn có thể tăng giá trong ngắn hạn khi Fed vẫn giữ lộ trình nâng lãi suất. Trong khi đó, euro suy yếu sau khi kinh tế trưởng Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Peter Praet cho biết, ECB có thể giảm lãi suất hơn nữa nếu cần thiết.

USD có thể tăng giá “do sự khác biệt chính sách giữa Fed và ngân hàng trung ương các nước khác", các nhà phân tích tại Scotiabank cho biết hôm thứ Sáu 18/3.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,Reuters