Thứ Năm | 19/11/2015 06:19

USD hạ nhiệt sau biên bản họp chính sách Fed

Phiên 18/11, USD giảm so với euro khi biên bản họp Fed cho thấy một số quan chức vẫn lo ngại về việc nâng lãi suất vào tháng 12 tới.

Kết thúc phiên giao dịch, USD giảm 0,1% so với đồng tiền chung (EUR) xuống 1,0653 USD/EUR, đảo ngược đà giảm của euro trong đầu phiên và thoát mức thấp nhất kể từ tháng 4.

Tuy nhiên, USD lại tăng 0,1% so với yên lên 123,54 JPY/USD, cao nhất 3 tháng.

Biên bản họp chính sách tháng 10 của Fed cho thấy hầu hết các quan chức Ngân hàng trung ương Mỹ đều cho rằng những điều kiện để nâng lãi suất có thể được đáp ứng trong phiên họp tháng 12, nhưng vẫn còn lo ngại về kinh tế Mỹ. Một số quan chức không tin tưởng về triển vọng lạm phát và cho rằng tốc độ tuyển dụng lao động chậm lại không phải là dấu hiệu tạm thời.

Trong phiên họp tháng 10, Fed vẫn quyết định giữ nguyên lãi suất cận 0, nhưng cũng phát tín hiệu mạnh mẽ hơn rằng có thể nâng lãi suất vào tháng 12 đồng thời tỏ ra bớt lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu cũng như bất ổn của thị trường tài chính đối với tăng trưởng kinh tế Mỹ.

Giới đầu tư tiếp tục tăng đặt cược USD mạnh lên do đồn đoán Fed nâng lãi suất trong khi các nước khác nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ, nhất là Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng trung ương Nhật Bản.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,MW