Thứ Năm | 01/08/2013 08:30

USD giảm tiếp sau tuyên bố duy trì kích thích của Fed

Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) duy trì kích thích tiền tệ sẽ khiến USD giảm sâu hơn.
Lúc 8h30’ sáng nay 1/8 theo giờ Tokyo, USD giảm 0,1% so với yên xuống 97,78 yên/USD sau khi xuống 97,59 trong phiên hôm qua, thấp nhất kể từ ngày 27/6. USD ít thay đổi so với euro, giao dịch ở 1,33 USD/EUR sau khi chạm 1,3345 USD/EUR, thấp nhất kể từ ngày 19/6.

USD tiếp tục ở mức thấp so với các đồng tiền chủ chốt khác sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố giữ nguyên chương trình kích thích tiền tệ, mua 85 tỷ USD trái phiếu chính phủ hàng tháng do lạm phát thấp kéo dài có thể ảnh ưởng hưởng đến đà phục hồi của nền kinh tế.

Ủy ban thị trường mở liên bang Mỹ thuộc Fed nhận định: "Ủy ban nhận thấy rằng, lạm phát liên tục dưới mục tiêu 2% và có thể gây ra rủi ro đối với các hoạt động kinh tế, nhưng Ủy ban cũng dự báo tỷ lệ lạm phát sẽ quay trở lại mốc mục tiêu trong trung hạn".

Cùng chung nhận định, ngày 17/7, chủ tịch Fed, ông Ben Bernanke cũng nhận định rằng, tỷ lệ lạm phát thấp đang gây nguy hiểm cho nền kinh tế và các nhà hoạch định chính sách "sẽ hành động khi cần thiết" để đảm bảo lạm phát sẽ tăng lên mức mục tiêu.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện