Thứ Hai | 03/09/2012 09:00

USD giảm so với yên, thị trường chờ kích thích từ Fed

USD tiếp tục giảm so với yên trong bối cảnh thị trường dõi theo mọi động thái kích thích kinh tế của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).
Vào lúc 7h57' sáng nay 3/9, USD giảm 0,1% so với kết thúc phiên ngày 31/8 và giao dịch ở mức 78,33 yên/USD, thấp nhất kể từ ngày 13/8.

Chỉ số Dollar Index, được International Exchange sử dụng để theo dõi USD so với đồng tiền của 6 đối tác thương mại lớn của Mỹ bao gồm cả euro và yên, ít thay đổi.

Sau khi xuống mức thấp nhất 3 tháng hôm 31/8, chỉ số Dollar Index tiếp tục giảm thêm 0,3% sau phát biểu của chủ tịch Fed Ben S. Bernanke tại cuộc họp thường niên ở Jackson Hole, trong đó cho biết tình trạng thất nghiệp vẫn là mối quan tâm hàng đầu và Fed chưa tung ra chương trình mua trái phiếu tiếp theo, hay còn gọi là gói nới lỏng định lượng (QE3) vào lúc này nhưng sẵn sàng hành động nếu cần thiết.

Theo dữ liệu từ Bộ Lao động hôm 7/9, thị trường Mỹ tiếp tục tạo ít việc làm hơn trong tháng 8.

Nhà chiến lược tiền tệ tại Ngân hàng New Zealand ở Wellington, Mike Jones, nhận định: "Dữ liệu kinh tế Mỹ yếu càng làm thị trường hy vọng vào gói QE tiếp theo của Fed".

Theo dự báo trung bình của các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Bloomberg, chỉ số sản xuất do Viện quản lý chuỗi cung đưa ra có thể là 50 điểm trong tháng 8, mức trung bình giữa mở rộng và thu hẹp.

Trong một cuộc khảo sát riêng biệt khác của Bloomberg, các nhà kinh tế dự báo các chủ lao động Mỹ sẽ tạo thêm được 125.000 việc làm trong tháng 8, thấp hơn so với con số 163.000 trong tháng 7. Tỷ lệ thất nghiệp cũng duy trì ở mức 8,3%, các nhà kinh tế cho biết.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện