Thứ Tư | 23/04/2014 08:02

USD giảm so với đô la Úc trước khả năng tăng lãi suất của Úc

Số liệu lạm phát quý I của Úc công bố ngày 22/4 có thể sẽ khiến ngân hàng trung ương tăng lãi suất trong thời gian tới.
Đô la Úc tăng lên giao dịch ở 93,66 USD/ AUD so với 93,33 USD/AUD trong phiên cuối ngày 22/4.



USD - AUD

Theo khảo sát của Wall Street Journal, giới đầu tư dự báo, lạm phát của Úc sẽ tăng 0,8% lên mức tăng hàng năm là 3,2%. Omer Esiner, chuyên gia phân tích thị trường tại Commonwealth Foreign Exchange, cho rằng, đây là cú nhảy khá lớn đối với chỉ số giá tiêu dùng, khiến mức lạm phát hàng năm thậm chí vượt mức mục tiêu của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) là 2% - 3%.

Số liệu kinh tế Úc như việc làm và doanh số bán lẻ đều cho thấy, có thể RBA sẽ tăng lãi suất trong tương lai gần. Theo bản Đánh giá tài chính Úc, giới đầu tư cũng đang chú ý tới bình luận của Bộ trưởng tài chính Joe Hockey về việc ngân hàng trung ương chuyển sang lập trường trung hòa về chính sách tiền tệ gây áp lực như thế nào đối với đô la Úc và công tác quản lý nền kinh tế.

Chỉ số đô la ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền đối thủ khác - giảm xuống 79,891 điểm so với 79,957 điểm trong phiên giao dịch cuối ngày 21/4. Chỉ số đô la WSJ cũng giảm xuống 73,06 điểm.

Euro tăng so với USD, giao dịch ở 1,3805 USD/EUR.


USD - EUR

Trong khi đó, USD không thay đổi so với yên, giao dịch ở 102,6 JPY/USD.



JPY - USD

Bảng Anh tăng lên, giao dịch ở 1,6826 USD/GBP.



USD - GBP

Ngày 22/4, Mỹ công bố số liệu cho thấy doanh số bán nhà cũ giảm 0,2% trong tháng 3 xuống mức trung bình năm là 4,59 triệu căn nhà. Giới thương nhân cũng đang chờ đợi những chỉ số kinh tế tiếp theo của Mỹ như doanh số bán nhà mới công bố ngày 23/4, số đơn đặt mua hàng hóa bền lâu và đơn xin trợ cấp thất nghiệp công bố ngày 24/4.

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, Mỹ sẽ chuẩn bị đợt trừng phạt kinh tế mới đối với Nga trừ phi Nga rút quân khỏi biên giới Ukraine.

Nguồn Gafin/ Market Watch/ NCDT


Sự kiện