Thứ Tư | 18/07/2012 08:30

USD giảm so với các đồng tiền chủ chốt do đồn đoán về QE3

Thị trường kỳ vọng Mỹ sẽ tung ra gói kích thích mới. Điều này dẫn đến tâm lý bán tháo USD.
Đồng USD chỉ cao hơn 0,3% mức thấp nhất 1 tuần so với euro trước khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố báo cáo đánh giá tình trạng kinh tế (Beige Book) vào hôm nay 18/7.

Lúc 8h01’ sáng nay theo giờ Tokyo, USD giao dịch ở 1,2286 USD đổi 1 euro sau khi chạm ngưỡng 1,2317 USD/EUR, mức yếu nhất kể từ ngày 10/7.

USD hiện giao dịch ở 79,05 yên đổi 1 USD sau khi tăng 0,2% lên 79,11 yên/USD phiên hôm qua. Trong khi đó, euro không thay đổi nhiều so với yên, giao dịch ở 97,2 yên/EUR.

Nhu cầu đối với USD giảm sau khi Chủ tịch Fed Ben S. Bernanke hôm qua trong phiên điều trần trước Ủy ban ngân hàng Thượng viện cho biết, Fed đang cân nhắc các biện pháp nới lỏng bổ sung.

“Thị trường hướng đến kỳ vọng rằng việc nới lỏng chính sách tiền tệ của Fed là cần thiết, dẫn đến tình trạng bán ra USD, Khả năng nới lỏng chính sách ngày càng tăng khi một loạt chỉ báo kinh tế của Mỹ xấu đi”, Kengo Suzuki, nhà chiến lược ngoại hối tại công ty chứng khoán Mizuho Nhật Bản nhận định.
Trong khi đó, Chủ tịch Goldberg Financial Services tại New York, ông Oliver Pursche, nhận định: "Chúng tôi cho rằng Fed sẽ tung ra QE3 vào tháng 8”.

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện