Thứ Tư | 25/02/2015 07:42

USD giảm sau phiên điều trần của chủ tịch Fed

Việc bà Janet Yellen không đưa ra thời điểm nâng lãi suất cụ thể khiến giới đầu tư vào USD bắt đầu hoang mang.

Theo đó, chỉ số đôla ICE, theo dõi tỷ giá của USD với giỏ 6 đồng tiền mạnh khác, giảm 0,11% xuống 94,463 điểm.

Trong đầu phiên giao dịch, USD lênn cao nhất 2 tuần so với yên ở 119,84 yên ngay sau phiên điều trần của bà Yellen. Tuy nhiên, USD lại giảm dần về cuối phiên và giao dịch ở 118,88 yên, tương đương với mức tăng 0,08% so với yên trong cả phiên.

USD gần như không tăng giá trong vài phiên giao dịch gần đây do một vài số liệu kinh tế đáng thất vọng của Mỹ. Bài phát biểu của chủ tịch Janet Yellen trong phiên điều trần ngày 24/2 lại càng khiến giới đầu tư hoang mang hơn khi Fed vẫn không đưa ra thời điểm nâng lãi suất cụ thể. Bà Yellen chỉ cho biết, nếu kinh tế Mỹ tiếp tục cải thiện đúng như kỳ vọng của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, các nhà hoạch định chính sách sẽ đều xem xét nâng lãi suất trong mỗi cuộc họp tới đây.

Vì không có tín hiệu nào cho thấy Fed sẽ sớm nâng lãi suất, giới đầu tư lại đổ vốn vào trái phiếu Kho bạc Mỹ, kéo lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm xuống thấp nhất trong hơn 2 tuần qua.

Trái ngược với USD, euro tiếp tục được hỗ trợ sau khi các bộ trưởng tài chính Eurozone đồng loạt thông qua kế hoạch cải cách kinh tế của Hy Lạp sau khi nước này được gia hạn cứu trợ thêm 4 tháng. Cụ thể, euro tăng 0,02% so với USD lên 1,1337 USD và tăng 0,09% so với yên lên 134,78 yên.

Nguồn DVO/ Reuters