Thứ Ba | 12/04/2016 06:40

USD giảm phiên thứ 7 liên tiếp so với yên

Đồng bạc xanh giảm so với yên bất chấp các quan chức Nhật Bản cảnh báo sẽ kìm hãm đà tăng của đồng nội tệ.

Phiên 11/4, USD giảm so với các đồng tiền đối thủ và giảm phiên thứ 7 liên tiếp so với yên bất chấp những cảnh báo của quan chức Nhật Bản về việc sẽ kìm hãm đà tăng của đồng nội tệ nước này.

Chốt phiên, USD giảm 0,1% so với yên xuống 107,975 JPY/USD sau khi tăng 0,3% trong đầu phiên giao dịch.

Bảng Anh cũng tăng 0,8% so với USD lên 1,4238 USD/GBP, trong khi đó, USD giảm 0,7% so với đôla Canada xuống 1,2898 CAD/USD.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,3% xuống 85,92 điểm.

Yên liên tục tăng giá kể từ tháng 2/2016, chủ yếu do nhu cầu của giới đầu tư đối với tài sản được coi là hầm trú ẩn an toàn và thị trường giảm đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất.

Giới chức Nhật Bản đang nỗ lực kiềm chế đà tăng của yên với những cảnh báo về các hành động có thể được tiến hành. Yên mạnh lên có thể làm phức tạp kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) khi kéo giảm khả năng cạnh tranh của lĩnh vực xuất khẩu.

Thư ký Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga mới đây đã nhắc lại rằng đà tăng vừa qua của yên chỉ là “một chiều” và do tâm lý đầu cơ và rằng Nhật Bản sẵn sàng hành động để can thiệp nếu yên tăng giá quá mạnh.

Tuần này, một số nhà hoạch định chính sách Fed sẽ có bài phát biểu, nhưng giới phân tích cho rằng có rất ít hy vọng bình luận của họ sẽ làm tăng đáng kể dự đoán về việc nâng lãi suất trong năm nay. Phiên họp chính sách tới đây của Fed sẽ diễn ra vào ngày 26-27/4.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,Reuters