Thứ Sáu | 13/11/2015 06:13

USD giảm phiên thứ 2 liên tiếp sau bình luận của quan chức Fed

Phiên 12/11, USD giảm so với euro và yên sau khi quan chức Fed cho thấy sự ủng hộ “mờ nhạt” việc nâng lãi suất vào tháng 12 tới.

Kết thúc phiên giao dịch, đồng bạc xanh giảm 0,7% so với đồng tiền chung (EUR) xuống 1,0817 USD/EUR. USD cũng giảm 0,2% so với yên xuống 122,57 JPY/USD.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,3% xuống 89,99 điểm, ghi nhận phiên thứ 2 giảm liên tiếp, nhưng vẫn sát mốc cao nhất 13 năm qua.

Đồng bạc xanh giảm giá sau khi Chủ tịch Fed New York William Dudley phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế New York (Economics Club of New York) rằng ông không chắc khi nào Fed sẽ nâng lãi suất. Ông Dudley cũng lưu ý rằng lạm phát có thể tiếp tục giảm, thấp hơn nhiều so với mục tiêu của Fed, và USD mạnh lên đang gây khó khăn cho ngành xuất khẩu cũng như tốc độ tăng trưởng của kinh tế Mỹ.

Ian Gordon, chiến lược gia tiền tệ tại Bank of America Merrill Lynch, cho biết, thị trường - vốn nhạy cảm hơn với những bình luận “chủ hòa” - đang hy vọng ông Dudley phát tín hiệu ủng hộ việc nâng lãi suất vào tháng 12, nhưng điều này không xảy ra.

Hơn nữa, ông Dudley cũng thừa nhận rằng những điều kiện cần thiết để ủy ban chính sách Ngân hàng trung ương có thể nâng lãi suất “có thể sớm được thỏa mãn”.

Việc USD giảm giá trong 2 phiên vừa qua đã khiến đà tăng kéo dài hàng tháng của đồng bạc xanh chững lại khi giới đầu tư tìm kiếm thêm dấu hiện cho thấy Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 12 tới. Giới đầu tư cũng đang theo dõi số liệu doanh số bán lẻ tháng 10, dự kiến công bố vào thứ Sáu 13/11 để có thêm thông tin về nhu cầu tiêu dùng và tăng trưởng kinh tế.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ