Thứ Tư | 13/05/2015 06:32

USD giảm khi giới đầu tư chờ kinh tế Mỹ hồi phục

USD phiên 12/5 suy yếu khi giới đầu tư tiếp tục cho rằng sự hồi phục chậm chạp của kinh tế Mỹ sẽ trì hoãn việc nâng lãi suất.

USD giảm 0,5% so với euro trong cuối phiên xuống 1.1210 USD đổi 1 euro, ghi nhận lần giảm đầu tiên trong 4 phiên giao dịch vừa qua.

USD cũng giảm 0,2% so với yên xuống 119,89 yên đổi 1 euro.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,5% xuống 85,12 điểm, thấp nhất trong một tuần qua.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi USD với 6 đồng tiền mạnh trong giỏ tiền tệ, giảm 0,6% xuống 94,40 điểm.

Giới đầu tư đang tăng đặt cược vào các đồng tiền khác khi số liệu trong những tuần gần đây cho thấy kinh tế Mỹ đang phải vật lộn trong quý I/2015. Các số liệu này cũng dấy lên câu hỏi về thời điểm Fed sẽ nâng lãi suất - một động thái giúp USD trở nên hấp dẫn hơn đối với giới đầu tư.

Viễn cảnh của USD sẽ “tăm tối hơn” nếu các nhà quản lý tài sản quy mô lớn cũng tham gia vào làn sóng bán tháo, Ian Gordon, chiến lược gia tiền tệ tại Bank of America Merrill Lynch, cho biết. Hiện các nhà quản lý tài sản vẫn coi số liệu đáng thất vọng về kinh tế Mỹ chỉ mang mang tính tạm thời. Nhưng nếu những số liệu này không cải thiện, lòng tin của họ có thể sẽ giảm sút.

Hôm thứ Sáu 8/5, giới đầu tư đón nhận những tín hiệu trái chiều từ báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 4 của Mỹ. Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm những chỉ số tích cực của nền kinh tế trong báo cáo doanh số bán lẻ tháng 4, công bố vào sáng thứ Tư 13/5.

Việc tái diễn hiện tượng bán tháo nhiều trái phiếu châu Âu hôm thứ Ba 12/5 tiếp tục hỗ trợ euro, giúp đồng tiền chung tăng giá so với USD. Nhiều nhà đầu tư đã mua vào trái phiếu chính phủ Đức (Bund) và bán euro khi tin rằng chương trình mua trái phiếu của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) - công bố hồi tháng 1 và bắt đầu hồi tháng 3 - sẽ gây áp lực lên lợi tức trái phiếu eurozone và đồng tiền chung.

Lợi tức trái phiếu Bund kỳ hạn 10 năm của Đức phiên 12/5 tăng 22 điểm cơ bản từ 0,52% phiên 11/5 lên 0,74%. Trong khi lợi tức trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ lên cao nhất 6 tháng ở 2,37%.

Nguồn NCĐT/WSJ/Reuters