Thứ Bảy | 05/04/2014 08:09

USD giảm giá trước số liệu việc làm của Mỹ tăng mạnh

USD giảm so với các đồng tiền chủ chốt khác mặc dù số liệu cho thấy, số việc làm tăng 2 tháng liên tiếp.

Chỉ số đô la DXY giảm 0,07% lên 80,415 điểm sau khi chạm đỉnh là 80,599 điểmkể từ ngày 27/2.

USD hầu như đều tăng giá kể từ giữa tháng 3. Tuy nhiên, ngày 4/4, USD giảmso với euro xuống 1,3695 USD/EUR và giảm 0,61% so với yên xuống 103,29 JPY/USD.

USD -JPY
USD -JPY

Euro giảm xuống mức thấp nhấttrong 1 tháng so với USD sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cam kết sẽsử dụng bất kỳ biện pháp phi truyền thống nào để đối phó với rủi ro lạm phátthấp kéo dài. Các biện pháp phi truyền thống của ECB là nới lỏng định lượng vàin tiền mặt để mua tài sản.

Joe Manimbo, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao ở công ty giải phápkinh doanh Western Union, nhận xét: “USD đã có một tuần tăng cân bằng nhờ nhữngdấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang phục hồi ổn đinh. Trong khi đó, Nhật Bảnvà châu Âu lại chịu cảnh trái ngược.”

Theo giới phân tích, báo cáo việc làm trongtháng 3 của Mỹ nhìn chung đáp ứng được kỳ vọng của thị trường và tăng khả năngCục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục cắt giảm chương trình mua trái phiếu.

Bộ Lao động cho biết, bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ tăng 192.000 việclàm trong tháng 3, thấp hơn so với mức 197.000 của tháng 2. Tỷ lệ thất nghiệpkhông đổi 6,7% do nhiều người Mỹ tham gia vào thị trường lao động.

Theo Anthony Valeri, chiến lược gia đầu tưtại công ty tài chính LPL, một số thương nhân - hy vọng số liệu việc làm sẽmạnh mẽ hơn – đã rất thất vọng mặc dù báo cáo này có thể khuyến khích Fed tiếptục cắt giảm chương trình kích thích tiền tệ khổng lồ.

EUR - USD
EUR - USD

Tuần tới, Fed sẽ công bố biên bản cuộc họpchính sách mới nhất với chủ đề là thị trường tiền tệ.

Câu chuyện của USD sẽ vẫn tích cực và có thểsẽ được hỗ trợ hơn nữa sau khi biên bản chính sách của Fed dược công bố. Khảnăng Fed tăng lãi suất vào năm tới cũng sẽhỗ trợ một phần cho USD.

Trong khi đó, đô la Úc tăng sau báo cáo việc làm của Mỹ và tăng 0,57% lên 0,9283 USD.

Nguồn Dân Việt/ Reuters


Sự kiện