Thứ Ba | 08/03/2016 06:40

USD giảm giá sau bình luận của quan chức Fed

Phiên 7/3, USD giảm so với euro và yên sau khi một quan chức Fed kêu gọi Ngân hàng trung ương Mỹ cần thận trọng trong việc tăng lãi suất.

Chốt phiên, euro tăng 0,1% so với USD lên 1,1016 USD/EUR, trong khi USD giảm 0,3% so với yên xuống 113,39 JPY/USD.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,3% xuống 88,63 điểm.

Trong khi đó, Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,2% xuống 97,132 điểm.

Thống đốc Fed Lael Brainard hôm thứ Hai 7/3 đã bày tỏ quan điểm không ủng hộ việc sớm tăng lãi suất và cho rằng tuy các điều kiện tài chính toàn cầu đã được cải thiện trong những tuần gần đây, song kinh tế Trung Quốc giảm tốc và nhu cầu toàn cầu suy yếu sẽ vẫn ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế Mỹ.

Đồn đoán về Fed “chủ hòa” thường gây áp lực lên USD khi lãi suất thấp khiến đồng bạc xanh kém hấp dẫn đối với giới đầu tư tìm kiếm lợi tức cao.

Bất chấp bình luận của ông Brainard, giới đầu tư vẫn tỏ ra lạc quan về kinh tế Mỹ sau một loạt số liệu kinh tế vừa được công bố.

Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất trong phiên họp tháng 6/2016 hiện là 30%, trong khi một tháng trước tỷ lệ này chỉ là 2%.

Đồng thời giới đầu tư cũng dự đoán Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ tăng cường kích thích và hạ lãi suất hơn nữa trong phiên họp vào thứ Năm tới. Một số nhà đầu tư cho rằng khoảng cách giữa lãi suất của Mỹ và eurozone sẽ khiến nhà đầu tư tìm kiếm lợi tức chuyển từ euro sang USD.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ