Thứ Bảy | 22/09/2012 08:26

USD giảm giá khi Fed phát tín hiệu tiếp tục kích thích

USD giảm sâu hơn so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt sau tuyên bố gói nới lỏng định lượng của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).
Lúc 5h sáng nay theo giờ Việt Nam, USD giao dịch ở 1 USD đổi 1,2980 euro, và đổi 78,17 yên.
Chỉ số Dollar đo sức mạnh của USD cũng giảm sau khi chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ bang Atlanta Dennis Lockhart cho biết ngân hàng trung ương này có thể tiến hành thêm các biện pháp kích thích.

Tuyên bố này đưa ra không lâu sau khi Fed công bố gói nới lỏng định lượng lần 3 (QE3) làm dấy lên lo ngại USD sẽ giảm sâu so với các đồng tiền chủ chốt.

Trong khi đó, euro tăng trở lại khi có thông tin Tây Ban Nha có thể sớm xin cứu trợ tài chính và thực hiện cải cách hệ thống tài chính. Tuần vừa qua, euro giả, 0,8% so với 9 đồng tiền chủ chốt, trng khi USD tăng 0,5%, yên tăng 0,8%.

Chiến lược gia về tiền tệ tại SEB, Carl Hammer, cho rằng, euro có thể tăng lên 1,31 USD/EUR hoặc cao hơn một chút nữa nhưng khó lên 1,34-1,35 USD bởi Tây Ban Nha xin cứu trợ sẽ là tin tích cực cuối cùng cho euro.

Tây Ban Nha, trung tâm của cuộc khủng hoảng nợ eurozone sau Hy Lạp, Ireland, Bồ Đào Nha hiện vẫn do dự xin cứu trợ tài chính khiến thị trường nhiều bất ổn.

Nguồn Reuters, Bloomberg/Khampha


Sự kiện