Thứ Tư | 04/03/2015 07:48

USD giảm giá do chốt lời

Giới đầu tư giao dịch thận trọng trước 2 sự kiện lớn trên thị trường tài chính là cuộc họp chính sách ECB và báo cáo việc làm tháng 2 của Mỹ.

Chỉ số đôla ICE, theo dõi tỷ giá giữa USD và 6 đồng tiền mạnh khác, giảm 0,06% xuống 95,407 điểm sau khi lên cao nhất hơn 11 năm trong phiên giao dịch ngày 2/3.

Trong đó, USD giảm 0,4% so với yên xuống 119,56 yên, kết thúc chuỗi tăng giá liên tiếp trong 3 ngày trước đó. Trong khi đó, euro lại tăng 0,1% so với USD lên 1,1197 USD.

Cũng giống như cổ phiếu, USD giảm giá chủ yếu do giới đầu tư đặt lệnh chốt lời đối với đồng bạc xanh sau khi USD tăng giá lên cao kỷ lục so với các đồng tiền mạnh. Mặt khác, giới đầu tư cũng lo ngại những rủi ro từ báo cáo việc làm tháng 2 của Mỹ và kết quả họp chính sách của ECB.

USD bắt đầu giảm giá so với yên sau khi cố vấn kinh tế Etsuro Honda của Thủ tướng Shinzo Abe nhận định ngân hàng trung ương Nhật Bản nên hạn chế tăng cường kích thích để đảm bảo nền kinh tế không bị "quá nóng". Ông Honda cũng tin rằng, USD không thể duy trì đà tăng lâu hơn nữa.

Đồng thời tại châu Âu, niềm tin vào chương trình mua tài sản quy mô lớn của ECB đang hỗ trợ rất lớn cho euro. Dự kiến trong cuộc họp ngày 5/3 tới, ECB sẽ công bố chi tiết về kế hoạch QE và có thể sẽ triển khai chương trình ngay sau đó.

Nguồn DVO/ Wall Street Journal