Thứ Sáu | 25/04/2014 08:42

USD giảm do khủng hoảng Ukraine tiếp tục leo thang

USD giảm so với yên do cẳng thẳng giữa Ukraine và Nga ngày càng gia tăng, làm lu mờ dữ liệu kinh tế tích cực.
Chỉ số đô la ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh khác - giảm xuống 79,770 điểm. Chỉ số WSJ - theo dõi tỷ giá của USD với nhiều đồng tiền mạnh - giảm xuống 73,05 điểm.

USD giảm xuống giao dịch ở 102,3 JPY/USD so với phiên giao dịch cuối ngày 23/4 là 102,53 JPY/USD.



JPY - USD

Đầu phiên giao dịch, USD tăng giá so với hầu hết các đồng tiền mạnh khác, bao gồm cả yên, sau khi số liệu cho thấy số đơn đặt mua hàng hóa bền lâu trong tháng 3 của Mỹ tăng 2,6% cao hơn so với dự báo và là mức tăng lớn nhất kể từ tháng 11/2013. Trong đó, các sản phẩm được đặt hàng nhiều nhất là máy vi tính, máy móc và kim loại. Số đơn hàng của các hãng sản xuất máy tính và thiết bị điện tử trong tháng 3 tăng 5,7% so với tháng trước đó.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ tăng 24.000 đơn lên 329.000 đơn, chạm mức cao nhất kể từ cuối tháng 3 và cao hơn so với mức tăng dự báo của các chuyên gia kinh tế học là 315.000 đơn.

Các số liệu mới nhất này đều thể hiện sự phục hồi của tăng trưởng kinh tế sau mùa đông khắc nghiệt và tạo niềm tin cho giới đầu tư rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ vẫn kết thúc chương trình mua trái phiếu trước khi kết thúc năm 2014. Việc kết thúc chương trình mua trái phiếu mua của Fed sẽ mở đường cho dự báo tăng lãi suất ở Mỹ, tăng sức hấp dẫn của USD và tài sản định giá bằng USD đối với giới đầu tư.

Euro tăng so với USD, giao dịch ở 1,3832 USD/EUR.



USD - EUR

Ngày 24/3, tại Amsterdam, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã nhắc lại mối lo ngại của ngân hàng về tỷ giá quá cao của euro và cho rằng, việc euro tăng giá hơn nữa sẽ khiến ECB phải thực hiện thêm các biện pháp nới lỏng. Bất kỳ dấu hiệu xấu nào trong triển vọng lạm phát tại khu vực đồng euro có thể sẽ dẫn đến khởi động chương trình mua tài sản trên diện rộng.

Bảng Anh tăng lên giao dịch ở 1,6801 USD/GBP.



USD - GBP

Đô la Úc giảm so với USD xuống 92,64 USD/AUD.



USD - AUD

Rúp không biến động so với USD so với ngày trước đó, giao dịch ở 35,76 RUB/USD.


RUB - USD

Nga đang lên kết hoạch dàn quân gần biên giới với Ukraine. Nguyên nhân là, vào ngày 24/3, Ukraine cho biết, lực lượng quân đội của nước này đã bắn chết 5 người ủng hộ Nga khi mở chiến dịch tấn công vào thị trấn miền đông là Slavyansk để đòi lại chủ quyền.

Nguồn Gafin/ Market Watch/ DOV


Sự kiện